CHAPTER THE SEVENTH

” Unang Liham “

In Mga liham nang aking pusong lubos na nag mamahal on Hulyo 15, 2010 at 8:50 hapon

Dear Blue..,
una sa lahat…
gusto ko sanang
humingi ng paumanhin..!
sorry kasi…
iniwan kita kanina..!
i know hindi ito yung
unang pagkakataong
” iniwan ” kita..!
kaya…
sorry…
sorry…
sorry talaga..!
sana mapatawad mo ako..!
tulad nang…
parati mong…
pagpapatawad sa akin dati..!
sorry ulit ha..?
promise…
i ta-try kong…
hindi na ulitin..!
pero…
don’t worry
kapag okay na ang lahat
maisasama din kita dito..!
mapapakilala na din kita sa mga kapatid ko..!
at…
magagawa na natin yung mga plano nating dalawa..!
teka..?
oo nga pala…
paano mo nalaman na…
nadiyan ako sa Marikina kanina..?
paano mo nalaman na…
nasa bahay ako ng friend ko..?
honestly…
nagulat ako sa iyo ha..!
natunton mo ako agad..!
puwede ka na…
maging…
detective..!
hahahahahahahaha..!
pero alam mo..?
sobrang
napasaya mo ako ngayong araw na ito..!
ang saya ko kasi..,
nag effort kang…
puntahan ako sa bahay ng friend ko..!
actually…
hahanapin na sana kita eh…
pero naunahan mo ako..!
pag dungaw ko ng bintana…
naandun ka na agad..!
hindi na tuloy ako napagod..!
anyway..,
lalo mo akong pinasaya kasi..,
binati mo ako ng mga ngiti mo..!
na miss ko yan..!
halos dalawang buwan ko ring…
hindi nakita ang mga ngiting yan..!
bakit ba ang ganda ng ngiti mo..?
bakit ba ang bait mo sa akin..?
bakit ba hindi ka nagagalit sa akin..?
kung tutuusin..,
dapat nga…
di mo na ako pinapansin eh..!
dapat galit ka sa akin..!
dapat di mo na ako nginingitian kasi
hindi ko natutupad yung mga pangako ko sa iyo..!
hindi kita naisasama dito..!
hindi kita napapakilala pa sa mga kapatid ko..!
kung tutuusin nga…
dapat…
di mo na nga ako pinag kakabalahan eh..!
dapat…
hindi mo sinasayang yung oras mo sa pag hihintay sa akin..!
relax ka lang ng konti..!
wag sobra..!
wag mo na ulit gagawin yung ginawa mo kanina..!
wag ka nang gumastos para puntahan ako..!
sayang..!
wag ka nang maghihintay nang matagal sa kalsada..!
delikado..!
wag mo na muna akong masyadong pag aksayahan ng oras mo..!
isipin mo muna ang sarili mo..!
kasi ako..,
kapakanan mo rin ang lagi kong iniisip..!
teka…
ano na ba itong mga sinasabi ko..?
may sense pa ba ito..?
ay..!
ewan..!
bahala na..!
ipa-publish ko na rin ito para mabasa mo…
yung mga hindi ko nasabi sa iyo kanina..!
oh…
sorry ulit ha..!
and…
salamat pala sa time mo..!
ingat ka diyan..!
don’t worry
babalik ako..!

lubos na nag mamahal..,

Daniel P. Yuson Jr.

Page 7

  1. kapag iniwan ka ng taong mahal mo, ibig sabihin lang niyan may taong mas deserve mo at mas mamahalin ka pa ng husto..🙂

  2. aaawww sweet naman, swerte ang taong mamahalin mo🙂

Mag-iwan ng Tugon

