CHAPTER THE SEVENTH

” Turuan mo ako “

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Hulyo 21, 2010 at 6:10 hapon

Panginoon..,
alam kong…
naririnig mo ako ngayon..!
alam kong…
naandiyan ka lang..!
alam kong…
matagal mo na akong…
hinihintay..!
Panginoon
heto na ako..!
muling
lumalapit sa iyo..!
muling
humihiling..!
muling
nag susumamo..!
umaasa akong…
pakikinggan mo…
ang panalanging kong ito..!
Panginoon..,
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
kumawala sa anino ng nakalipas..!
turuan mo akong..:
harapin ng may tapang ang kasalukuyan..!
turuan mo akong..:
muling pangarapin ang hinaharap..!
Panginoon..,
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
magpatawad..!
kumalimot..!
umasa..!
mabuhay..!
at…
umibig..!
Panginoon..,
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
tanggapin na…
may mga bagay na…
dapat mawala…
upang nang sa gayon ay…
mapalitan ito nang…
mas mainam..!
Panginoon..,
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
magbigay…
nang hindi umaasa…
nang ano mang kapalit..!
magmahal…
nang tunay…
at sa tamang paraan..!
magsalita…
nang pawang katotohanan…
upang walang umasa at masaktan..!
Panginoon..,
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
ibaling sa tama…
ang aking paningin…
kapag ang aking nakikita…
at hinahangad…
ay magiging dahilan nang…
aking kapahamakan..!
Panginoon..,
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
iwaksi…
ang…
inggit sa aking puso..!
itakwil…
ang…
sobrang paghahangad..!
sapagkat ang mga ito ay ang…
siyang ugat nang kasakiman..!
Panginoon..!
turuan mo ako..!
turuan mo akong..:
muling magtiwala na…
walang imposible kung…
lahat nang aking kahilingan ay…
ilalapit ko sa iyo..!
Panginoon..!
turuan mo ako..!
Amen..!

Daniel P. Yuson Jr.

Page 10

  1. astig ng photo! ikaw ang kumuha?!
    anyway, nice prayer!

    rEAL men, Do pray!

    • @ TARAGIS..!
      salamat sa pag bisita..!
      balik balik lang..!
      nga pala..,
      isinama na kita sa..:
      BIBLIOGRAPHY ko..!
      and…
      about the photo..,
      sa parc photography yan..!
      i get most of my pics from him..!
      and yes..!
      kailangan…
      paminsan minsan…
      nag darasal..!πŸ˜‰

  2. Saten n lang kea?!
    joke!

    God bless us!

  3. Amen…

    Napakagandang panalangin… Nice Daniel…
    Bihira ako manalangin, pero nang mabasa ko toh,
    Haiz!!! Parang ako ang nanalagin…

  4. amen! to god be the glory. im blessed to know a person like you. kkainspire. sirπŸ™‚ bestfriend ng lahat sya ang strenght ko.

  5. Amen for that tol!

    dahil seryoso yang dasal mo pass muna ako sa makukulit kong comments:-)

    Papa Jesus Loves YouπŸ™‚

  6. Nice post Daniel….

    “panginoon..,
    turuan mo ako..!
    turuan mo akong..:
    tanggapin na…
    may mga bagay na…
    dapat mawala…
    upang nang sa gayon ay…
    mapalitan ito nang…
    mas mainam..!”

    Parang baso ng tubig lang yan. Paano mapapalitan ng bagong tubig kung hindi mauubos ang lumang tubig. Tama ganyan nga Daniel lets go back to our real dad, father, tatay, ama at erpat… it is GOD.
    I really like this post. A hand clap for you….. PALAKPAKAN. GODBLESS AND BE A BLESSING….

    • @ Cuteberl..!
      minsan…
      kapag…
      naubos talaga ang option natin…
      saka lang tayo bumabalik..!
      sana
      miski
      maraming options
      sinasabi parin natin sa kanya..!πŸ˜‰

      • oo nga eh. pero dapat talaga minu minuto, oras oras, araw-araw, buwan-buwan at taon taon natin siya kinakausap hanggang sa dumating yung takdang panahon natin. hehehe. dalaw dalaw ka din sa blog ko ha

        • @ Cuteberl..!
          yun ang dapat..!
          pero..,
          ang katotohanan..,
          minsan
          ang tao
          kung kailang lang
          nangangailangan
          atsaka lang...
          nagdarasal..!
          i am not an exemption..!
          makasalanan din ako..!
          pero…
          yun nga..,
          i still make it a point to…
          pray..!
          and…
          of course..!
          o visit blogs often..!
          including yours..!πŸ˜‰

  7. Yes, the prayer post! Amen!πŸ˜€

  8. nakaka inspire naman poπŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

