CHAPTER THE SEVENTH

” Gabayan mo ako “

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Agosto 21, 2010 at 2:26 umaga

Panginoon..,
muli po akong…
lumalapit sa inyo…
na may pagpapakumbaba…
at humihiling nang…
inyong banal na…
pag gabay..!
pag gabay na…
lubos kong…
kailangan…
sa mga oras na ito…
at sa…
darating na mga araw..!
Panginoon..,
nais kong
idulog
at hingan nang
pag gabay
ang aking
balak na
pagbabahagi
nang isang kuwento
sa aking
mga mambabasa..!
isang kuwentong…
taon na rin…
ang nakakalipas…
pero…
maaaring…
nangyayari rin…
sa ibang tao…
sa kasalukuyan..!
isang kuwentong…
sasagot…
sa maraming katanungan..!
isang kuwentong…
sensitibo…
ngunit…
kapupulutan ng aral..!
aral sa buhay…
na ipinangako kong…
ibabahagi…
nang aking simulan…
ang…
misyon nang…
muling pagsusulat…
dito sa blog na ito..!
Panginoon..,
gabayan mo ako
habang nilalapatan ko…
nang letra…
ang bawat salita…
na aking gagamitin..!
Panginoon..,
gabayan mo ako
nang sa gayon ay…
maging patas ako…
sa aking…
pag lalahad nang…
mga detalye…
sa aking kuwento..!
Panginoon..,
gabayan mo ako
para…
habang sinusulat ko…
ang aking kuwento…
ay…
pawang katotohanan lamang…
ang aking maisulat..!
Panginoon..,
gabayan mo ako
upang…
maihiwalay ko ang…
galit sa aking puso…
at…
maipaliwanag ko…
nang maayos…
ang panig nang…
lahat nang partidong…
kasali…
sa aking kuwento..!
Panginoon..,
gabayan mo ako
upang…
sa kabila nang aking…
sasabihin ay…
walang…
sino mang tao na parte…
nang aking ikukuwento…
ang masasaktan…
sa muling pagharap…
sa malupit na katotohanan..!
Panginoon..,
gabayan mo ako..!
Amen..!

Daniel P. Yuson Jr.

Page 21

  1. ayos tol…kakaiba ang blog mo.sana maging kasing galing nyo ako.

  2. galing tol’
    salamat sa inspirasyon na naibigay sa pinamahagi mong dasal sa iyong mga mambabasa…
    patuloy lang tol’

  3. oo nga buong madaling araw ako naghintay.
    kala ko lunes ipopost!
    hahahaha!

  4. akala ko nakapost na ang kaabang abang na entry

  5. uhmm sige po sir hihintayin ko po ang kapanapanabik na kwento ninyu ako’y nasasabik nang basahin hehehe love life po ba yan sir?? heheh sakit yan ehπŸ™‚ GODBless..im sure makakarelate nga po aku heheh

  6. anung kwento po yan sir??hehehe
    GOD always guide you lalu na sa paggawa nitong magagandang kwento galing sainyu sir :)) nalate ako heheh
    GODBLess UπŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

