CHAPTER THE SEVENTH

” Gamutin mo ako ”

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Oktubre 3, 2010 at 8:44 hapon

Panginoon..,
una po sa lahat..,
taos puso po akong…
magpasalamat…
sa pag dinig ninyo…
sa aking panalangin..!
Panginoon..,
maraming salamat rin po…
sa binigay ninyong gabay…
nang ito ay aking hilingin..!
Panginoon..,
maraming salamat po…
sa tibay nang loob…
na inyong ipinagkaloob sa akin…
habang nilalapatan ko…
nang mga letra ang…
anim na bahaging serye…
na aking ibinahagi…
sa aking mga mambabasa..!
Panginoon..,
maraming salamat po…
sa lahat nang tao…
na sumubaybay at…
nag pahayag nang…
pagtitiwala..,
pagiintindi..,
pagsusuporta..,
at…
pagmamahal…
sa akin…
at sa aking serye…
na pinamagatang..:
The Bad Beginning..,
The Reptile Room..,
The Wide Window..,
The Austere Academy..,
The Penultimate Peril..,
and…
The Enforced Ending..!
Panginoon..,
maraming salamat po…
dahil muli..,
pinatunayan ninyo…
kung gaano ninyo ako…
kamahal…
sa kabila nang aking…
mga pagkukulang..!
Panginoon..,
maraming salamat po…
sa pag papatunay sa akin na…
ang lahat nang bagay…
kapag sinimulan at ini-alay…
sa inyong banal na pangalan…
ay…
inyong pinag papala..!
kaya naman..,
Panginoon..,
nararapat din lamang na…
tapusin ko ang aking unang serye…
sa isang panalangin..!
panalanging tulad nito..!
panalangin nang pasasalamat…
at…
panalangin nang kahilingan..!
kahilingang..,
alam kong…
muli ay…
hindi ninyo ipagkakait sa akin..!
Panginoon..,
gamutin mo ako..!
gamutin mo ang aking puso..!
pusong iniwang sugatan…
nang mga pangit na karanasan..!
Mahal na Ama..,
gamutin mo…
ang aking sugatang puso…
upang sa gayon ay…
muli akong matutong…
magmahal nang tunay..!
Panginoon..,
gamutin mo ako..!
gamutin mo…
ang aking isipan..!
isipang iniwang balisa…
nang mga pangit na nakalipas..!
Mahal na Ama..,
gamutin mo…
ang aking balisang isipan…
upang sa gayon ay…
muli akong matutong…
humusga nang patas..!
Panginoon..,
gamutin mo ako..!
gamutin mo…
ang aking kaluluwa..!
kaluluwang iniwang marupok…
nang mga pangit na nakaraan..!
Mahal na Ama..,
gamutin mo…
ang aking kaluluwang marupok…
upang sa gayon ay…
muli akong matutong…
magtiwala..!
Panginoon..,
gamutin mo ako..!
gamutin mo…
ang aking katawan..!
katawang iniwang masakitin…
nang mga pangit na gawain..!
Mahal na Ama..,
gamutin mo…
ang aking sakiting katawan…
para nang sa gayon ay…
muli akong makagawa…
nang kung ano ang mas mainam..!
Panginoon..,
ipinagdarasal ko rin po…
ang lahat nang taong…
sumubaybay at…
nag pahayag nang…
pagtitiwala..,
pagiintindi..,
pagsusuporta..,
at…
pagmamahal…
sa akin at sa aking serye..!
gamutin mo po…
ang kanilang puso..,
isipan..,
kaluluwa..,
at katawan..!
Panginoon..,
ipinagdarasal ko rin po…
ang paaralang..:
Roosevelt College System..!
at higit sa lahat..,
Panginoon..,
ipinagdarasal ko rin po…
sina..:
lorlyn at libay..,
rod at avelina..,
dess at conchita..,
cita at flordeliza..!
Panginoon..,
ipinagdarasal ko…
pati na rin po sina..:
edna at wena..,
cristalina at cecille..,
obet at efren..,
estela at nila..,
Panginoon..,
isinasama ko rin po…
sa aking panalangin sina..:
abigail at josephine..,
joy at nova..,
beth at niña..,
Panginoon..,
ipinagdarasal ko po…
lalong lalo na sina..:
nimfa at vicky..!
Panginoon..,
gamutin ninyo po silang lahat..!
idampi po ninyo…
ang inyong mapaghimalang kamay…
sa kanilang..:
puso..,
isipan..,
katawan..,
at kaluluwa..!
upang nang sa gayon ay…
gumaling silang lahat..!
Panginoon..,
muli
gamutin mo ako..!
Amen..!

The Closing Hymn: Ang panalanging ito ay ang aking pasasalamat sa ating Panginoong Diyos! Nagpapasalamat ako sapagkat bago ko sinimulan ang aking Unang Serye, humiling ako nang kanyang BANAL NA PAG GABAY! Pag gabay na ibinigay naman niya sa akin! Sa panalanging ito, nagpasalamat din ako sa ating AMA sa pagpapakilala niya sa akin sa lahat nang taong tunay na naka-intindi sa aking pinagdaanan! Sa panalanging ito, humiling din ako nang HEALING! I PRAYED THAT GOD HEALS MY HEART, MY MIND, MY SPIRIT, MY SOUL, AND MY BODY! I also asked GOD to heal even those who hurt me! Alam kong, tulad nang iba ko pang panalangin, diringgin ito muli nang ating Panginoong Diyos!

Daniel P. Yuson Jr.

Page 28

  1. kinilabutan ako sa larawan. simbahan ng liliw yan, kung saan ako pinanganak, lumaki, at natutong manghuli ng tutubing langit sa patyo ng simbahan na yan gamit ang dagta ng langka na ibinilot sa dulo ng walis tingting.

    naku, imoral ako pero magpo-post pa rin ako. keber. marunong din naman akong magdasal. nagdasal na ako ng maraming beses kasi gusto kong hingiin sa Diyos si Talulot. naghihintay pa rin ako ng kanyang sagot hanggang ngayon.

    • @ Myrtea..!
      oo..!
      sa liliw laguna yan..!
      madalas kami dun kapag…
      chinelas festival..!
      nga pala..,
      maligayang pag dating sa..:
      The BODY..!
      salamat sa pagdalaw..!
      sana maka balik ka..!
      ang sana…
      dinggin nang panginoon…
      ang iyong panalangin..!😉

  2. AMEN!🙂

  3. isa lang ang ipagpapsalamat ko ngyon..
    salamat panginoon sa pagkakataong makaramdam ng pagmamahal :))

  4. hello po… just visiting. imjust new here sa blog.
    pde po bng mkipag link exchange sa nyo? kung ok lng. slamt

  5. kamusta?
    sana nagamot na ang mga taong nabangit ehehehehe,,
    BTW, kailan ka post ulit sir,,,???

  6. tama! ipag dasal ang mga kaaway🙂

  7. Laging nakikinig ang Panginoon sa ating mga puso at dalangin. Di Siya natutulog. Sobrang mahal Niya tayo. Gagawa siya ng paraan…kahit parang wala ng paraan sa isipan ng tao.

    Simbahan namin ang nasa picture. Miss ko na rin ang simbahan namin. Ang ganda ng pagkakakuha.

    God Bless!

    • @ Super Lolo..!
      i agree..!
      he hears our prayers..!
      and..,
      about the church naman..,
      LILIW CHURCH..?
      sa LAGUNA..!
      madalas po kami diyan..!
      lalo na tuwing…
      CHINELAS FESTIVAL..!😉

  8. buti move on na.. yup amsarap nga mabuhay sir..
    at ang karma namn mabilis lang yan eh.. :))
    sir si wena ba si zenki? hahaha.. di ko alam..
    xka ung joy di ko alam.. :))
    pinagabibintangan ko na nga lang ung iba na katunog ang name.. hahaha..😀

Mag-iwan ng Tugon

