CHAPTER THE SEVENTH

” Miss Friendship “

In Mga pagpuri nang aking pusong humahanga on Nobyembre 1, 2010 at 12:00 umaga

Sphere..!
sometimes in our lives..,
alam kong..,
we all have pain..,
sa mga oras na ito..,
we all have sorrow..,
may tampo ka na sa akin..!
but if we are wise..,
ramdam ko…
we know that there’s always tomorrow..!
ang pagkamuhi mo..!
lean on me..!
dinala nang…
when you’re not strong
mainit na ihip ng hangin…
and i’ll be your friend
mula sa…
i’ll help you carry on..!
disyerto…
for it won’t be long
papunta dito…
till i’m gonna need
sa cubao sa quezon city…
somebody to lean on..!
ang tinatago mong…
please..!
pagka suklam sa akin..!
swallow your pride..,
pero…
if i have things
sana…
you need to borrow..!
mapatawad mo ako..!
for no one can fill
pasensiya na..!
those of your needs
sorry na..!
that you wont let show
wag ka na magtampo..!
so just call on me brother
wag ka na magalit..!
when you need a hand..!
kasi…
we all need somebody to lean on..!
ang totoo niyan..,
i just might have a problem that you’ll understand..!
hindi ko naman talaga…
we all need somebody to lean on..!
naka limutan…
lean on me
ang iyong kaarawan..!
when you’re not strong
sa katanunayan..,
i’ll be your friend
noong…
i’ll help you carry on..!
october 25..,
for it wont be long
habang sinusulat ko…
till i’m gonna need somebody to lean on..!
ang kuwento…
you just call on me brother…!
tungkol sa…
when you need a hand
babae sa canteen…
we all need somebody to lean on..!
ikaw talaga ang naiisip ko..!
i just might have a problem that you’ll understand
promise..!
we all need somebody to lean on..!
totoo yan..!
lean on me
ikaw ang nasa isip ko…
if
noong nilalapatan ko…
there is a load..!
nang letra…
you have to bare
ang aking…
that you can’t carry
nakakapangilabot…
i’m right up the road
na kuwento…
i’ll share your load
tungkol sa…
if you just call me
babae sa canteen..!
call me..!
naiisip kita noon kasi..,
call me..!
alam kong…
call me..!
kailangan…
call me..!
may mabuo akong…
call me..!
handog…
call me..!
para sa diyosa…
call me..!
nang blogosphere..!
call me..!
kaya lang…
it won’t be long
naisip ko…
till i’m gonna need
baka…
somebody to lean on..!
hindi mo naman mapansin…
lean on..!
ang alay ko sa iyo…
lean on..!
kapag sumabay ako sa iba..!
lean on..!
im sure…
lean on..!
sa dami naming…
lean on me..!
nag mamahal sa iyo…
when you need a friend
marami ka ring…
lean on..!
matatanggap na…
lean on..!
birthday greetings..!
lean on me..!
kaya…
lean on me..!
nag decide akong…
lean on..!
mag pa late..!
lean on..!
para naman…
lean on me..!
grand entrance ako..!
i’m gonna need..!
then noong…
somebody to lean on..!
october 27..,
i’m gonna need
nasa draft ko na…
somebody to lean on..!
ang post na ito..!
naka plano na…
kung paano ko…
ipaparating sa iyo…
ang nais kong…
malaman mo…
sa iyong kaarawan..!
october 28..,
halos tapos na ang plano..!
first time kong…
gagawin ang…
istilo nang post na ito..!
first time..!
fresh na fresh..!
amoy baby powder…
sa pagka fresh..!
october 29..,
araw nang pagdagsa…
nang mga birthday greetings..!
buong araw akong…
naka subaybay…
sa blog mo..!
halos mahuli ako…
nang boss ko…
na naka view sa…
blog mo..!
pero…
okay lang yun..!
akala ko kasi…
may ipo-post ka..!
pero…
nabigo ako..!
walang kaganapan…
sa blog mo…
noong araw na iyon..!
october 30…
nakita ko…
ang mga nag gagandahang…
birthday gifts nila sa iyo..!
nag collapse ako..!
mga 4 minutes..!
then…
noong nahimasmasan ako…
diretso ako sa computer..!
pinasadahan ko muli…
ang post na ito..!
nangliit ako..!
kung may criteria for judging kasi…
ang mga birthday greetings…
na ipinadala sa iyo…
baka…
makuletat ako..!
di tuloy ako…
naka tulog nang maayos..!
october 31..,
muli akong bumisita…
sa bahay mo..!
may madrama kang post..!
di ko binasa…
baka kasi…
mapa comment ako bigla..!
mahalata mong…
naka subaybay ako..!
eh di ba…
nag tatago nga ako..?
anyway..,
bukas..,
november 1..,
ipa-publish ko…
ang post na ito..!
alam kong…
late na..!
at…
alam kong…
araw iyon nang mga yumao..!
pero…
para sa akin..,
special day iyon..!
special day
sapagkat…
iyon ang araw…
kung kailan ko…
maipapa alam sa…
lahat nang tao…
kung ano…
ang nais kong…
malaman mo…
sa iyong…
kaarawan..!
LEAN ON ME..!

Paunawa: Ang post na ito ay aking binuo upang magsilbing tribute sa Diyosa nang Blogosphere para sa kanyang kaarawan! Ang Diyosang Mayumi! Ang Diyosang Maganda! Ang Diyosang Mapagkaibigan! Walang iba kundi si: SPHERE nang Carpenters Rule!

Para po sa kaalaman nang lahat dito sa Blogosphere, noong nag balik po ako dito sa WordPress noong July 1, 2010, si SPHERE po ang kauna unahang Blogger na aking naging bisita! Permanenteng naka marka ang kanyang pagdalaw sa aking BIBLIOGRAPHY! Sa pag dalaw ni SPHERE, nag iwan siya nang isang comment na naging hudyat nang pag sisimula nang isang pagkakaibigan!

Di tulad nang ibang napapadaan lamang dito sa The BODY, hindi nagtapos sa isang comment lang ang ugnayan ko kay SPHERE! Bumalik siya at muli ay nag iwan nang kumento sa mga sumunod ko pang post! Mga komentong tunay! Mga komentong honest! Mga komentong walang bahid nang pagkukunwari! Dito, aking napagtanto na ako ay naka tagpo nang isang KAIBIGAN! Kaya naman, sa tuwing dadalaw naman ko sa kanyang bahay, hindi ko maiwasang magpaka totoo sa aking mga iniiwang komento sa kanyang post!

Lalo kong napatunayan na ISANG KAIBIGAN nga si SPHERE nang mabasa ko ang post niya tungkol sa paghanga niya sa kahawig ni SID LUCERO! Doon nag padala ako nang larawan nang nabanggit na Aktor at kanya naman itong isinama sa kanyang POST! Na touch ako sa ginawa niya, pero siyempre di ko naman sinabi!

Higit akong naaliw sa mga kuwento niya tungkol sa Nanay niyang may Boyfriend na Briton, Kinilig ako sa mga kadramahan niya tungkol kay Evelyn Salt at ngayon ay kay Mr. Photographer, Nalungkot ako sa mga post niyang patungkol sa paglisan! Sa mga post ni SPHERE malalaman mong isa nga siyang TUNAY NA KAIBIGAN! Sapagkat isang kaibigan lamang ang mag lalakas loob na buksan ang kanyang buhay sa madla at magkuwento nang tungkol sa mga maliliit na bagay na nag papasaya at nagpapalungkot sa kaniya!

Si SPHERE din ang naging daan upang maka kilala pa ako nang ibang mga Bloggers dito sa WordPress! At hindi rin lumampas sa aking obserbasyon na sa bawat bagong Blogger dito sa WordPress, isa si SPHERE, oh si SPHERE nga lamang yata ang kauna unahang bumibisita, nag we-welcome, at nagiging tulay upang makilala ang nabanggit na bagong Blogger! Isang TUNAY NA KAIBIGAN lamang ang makaka gawa noon sa isang bagong kakilala!

Sa mga kadahilanang aking nabanggit, at bilang alay na rin sa kanyang kaarawan, nararapat lamang na gawaran ko si SPHERE ng Carpenters Rule nang titulong: MISS FRIENDSHIP!

Mula sa inyong abang lingkod, ang tagapaghatid nang kuwento nang buhay, ako po si Daniel P. Yuson Jr. nang The BODY na buong galak na bumabati kay SPHERE na isang TUNAY NA KAIBIGAN nang MALIGAYANG KAARAWAN! You are indeed MISS FRIENDSHIP!

Daniel P. Yuson Jr.

Page 32

  1. ang tamis ng inyong pagkakaibigan… nakakatuwa na dito lang kayo nagkakilala at nakahanap ka ng masasabi mong tunay na kaibigan…

    the first time na nagvisit sya sa blog ko, parang ang tagal na ko na siang kakilala, what if kung makilala mo si sphere in person, sayang hindi kami nagpang abot sa dubai hehehe, Goodluck sa inyong Friendship!πŸ˜€

  2. awwwww… ang sweeeeet naman…πŸ™‚

  3. sorry di ako masyadong nakakadaan. wala kasing pamasahe hehe.

    supah frends na pala kayo ni anne (na ewan ko kung totoo talaga niyang pangalan, hahaha)πŸ˜€

  4. ang sweeettttt :)))))))

  5. super like ko ito!
    yehey!
    be blessed sir!

  6. wow ang ganda naman at ang sweetπŸ™‚
    likeπŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

