CHAPTER THE SEVENTH

” Win ”

In Mga himig nang aking pusong naaantig on Abril 10, 2011 at 1:00 hapon

Dark is the night…
i can weather the storm…
never say die…
i’ve been down this road before..!
i’ll never quit
i’ll never lay down
see i’ve promised myself
that i’d never let me down..,
so…
i’ll never give up..,
never give in…
never let a ray of doubt slip in..!
and if i fall..,
i’ll never fail…
i’ll just get up and try again..!
never lose hope..,
never lose faith…
there’s much too much at stake…
upon myself i must depend…
i’m not looking for place to show..,
i’m gonna win..!
no stopping now…
there’s still a ways to go…
oh someway..,
somehow…
whatever it takes i know..
i’ll never quit..,
no…
no…
i’ll never go down…
i’ll make sure
they remember my name
a hundred years from now..!
i’ll never give up..,
never give in…
never let a ray of doubt slip in…
and if i fall..,
i’ll never fail…
i’ll just get up and try again..!
never lose hope..,
never lose faith…
there’s much too much at stake…
upon myself i must depend…
i’m not looking for place or show..,
i’m gonna win..!
when it’s all said and done
my once in a lifetime..,
would be back again
now is the time..,
to take a stand
here is my chance..,
that’s why i’ll
never give up…,
never give in
never let a ray of doubt slip in
and if i fall..,
i’ll never fail
i’ll just get up and try again
never lose hope…,
never lose faith
there’s much too much at stake
upon myself i must depend
i’m not looking for place to show..,
i’m gonna win..!

Reprise: Ang kantang ito na may pamagat na: WIN, ay inawit nang batikang Amerikanong Manunulat at Mangaawit na si BRIAN MCKNIGHT! Si Brian McKnight ay ang siya ring umawit nang mga kantang: Love of My Life; and Back at One.

Sa kasalukuyan, ang awiting ito ay ang maituturing kong ” MY ANTHEM “! Ang bawat salita sa lyrics nang kantang ito ay ang siyang kuwento nang aking buhay sa ngayon.

Tunay na dumaan ako sa maraming madidilim na kabanata sa aking buhay! Ngunit kailanman, HINDI AKO SUMUKO! May mga panahon na sa kabila nang aking pagnanais na bumangon ay nabubuwal parin ako sa bigat nang aking mga pasanin. May mga panahong muntik muntikan na rin akong bumigay sa mga hamon ng buhay. Ngunit laging kong naiisip na, bukod sa DIYOS,  wala nang iba pang tao sa mundong ito ang tunay na magmamalasakit at tutulong sa akin kundi ang aking sarili din lamang!

Buong buo ang aking  paniniwala na sa tulong nang ating PANGINOON at sa TIWALA NA RIN SA SARILI, lahat nang suliranin o pagsubok ay kayang lampasan at pagtagumpayan! Hindi solusyon ang PAGSUKO! Hindi sagot ang PAG AYAW! Kailangan, miski subsob sa lupa at sugatan, PATULOY NA LUMABAN!

Ako ay lumaban! Madalas, MAG ISA! Pero hindi ito naging dahilan para ako ay panghinaan ng loob! Sa katunayan, ang pag iisa ay ang siyang mas nag patatag sa akin!

Malaki ang aking paniniwala na ITO NA ANG SIMULA! Magbabago na ang kuwento nang aking buhay! ITO NA ANG PAGKAKATAON! Magsisimula na ang pagbawi ko sa kung ano ang nararapat ay para sa akin! ITO NA ANG PANAHON! Makakamptan ko na ang tagumpay na matagal ko nang inaasam! ITO NA ANG ARAW! Mapapasaakin na muli ang tiwala at respeto na inagaw sa akin nang mga taong ang naging tanging hangad ay ang pansariling kapakanan lamang!

AKO AY MANANALO! AKO AY MAGWAWAGI! AKO AY MAGTATAGUMPAY!

Kung nais mong mapakinggan ang awiting aking itinampok sa posteng ito, I-click lamang ang pamagat: WIN !

Daniel P. Yuson Jr.

Page 43

  1. Awww bakit ngayon ko lang narinig ang kantang ito!

    Edi ikaw na ang Winner, sa iyo na ang crown, skepter pati na rin ang kapa! Ang aangal ipa-barangay natin🙂

    Ang totoo punong-puno ng damdamin ang sulatin mo na ito Dan, ayan tuloy wala akong masabi🙂

  2. ang galing niyo po talaga! IDOL! O.O

Mag-iwan ng Tugon

