CHAPTER THE SEVENTH

Limos

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Enero 1, 2014 at 12:30 umaga

THE BODY - LimosDay 1: ” LIMOS “.

Hindi na bago ang ganitong tagpo. Ilang beses narin naman akong nakakita ng mga bata na bigla na lang sasabit at aangkas sa nakahintong jeep, mangangalabit ng mga pasahero, at hihingi ng pera. Minsan may puting envelope pa silang inaabot. Madalas dahil sa awa, nagbibigay ako ng barya. Limang Piso or Sampung Piso. Depende kung may laman ang coin purse ko. Binigyan ko ang batang ito ng Dalawang Piso. Dalawang Piso lang kasi buo ang pera ko, umagang umaga pa at wala pang panukli ang mga driver, at ang natitira kong barya is enough lang na pang bayad sa pamasahe. Ngayon napapa isip ako, tama ba na binigyan ko lang siya ng Dalawang Pisong limos? Dalawang Piso lang?

Page 59

Mag-iwan ng Tugon

