CHAPTER THE SEVENTH

Hairstylist

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Enero 24, 2014 at 1:34 umaga

THE BODY - HairstylistDay 24: ” HAIRSTYLIST “.

Dahil back to work na ako sa Monday, January 27, I made sure na makapag pagupit na ako today. Parang estudyante lang na babalik sa school after ng bakasyon. Anyway, the name of the tattooed guy in the photo is Jian. Siya ang Hairstylist ko. I’m sure kung makaka salubong mo siya sa kalsada sa dis-oras ng gabi baka mahintakutan ka at isiping may masamang balak sa iyo ang mamang ito. Looks indeed can really be very deceiving. Actually nung una ko rin siyang makita, nagkaroon di ako ng pagdududa sa kanya. Akala ko nga Tattoo Artist si kuya eh. I was wrong. Hairstylist pala siya. At hindi siya basta basta lang na Hairstylist, isa siya sa pinaka magaling na manggugupit sa Hairliners Salon in Metrolane P. Tuazon sa Murphy Cubao! Ilang beses ko na rin siyang binabalikan sa Hairliners. Siya na talaga ang pinagkakatiwalaan ko na mag gupit sa akin. Ang hirap kasi na pa-iba iba ang Hairstylist. Hindi na gugupitan ng tama ang buhok. Kung sino sino na rin ang nag gupit sa akin before ko siya na subukan. Merong isang Haistylist dati sa ibang Salon na pinudpod talaga ang buhok ko, meron namang isa na hindi pantay ang gupit, at meron ding isa na ginawa akong mukhang anito kaya kailangan ko pa ipa ayos ulit sa ibang Stylist. Doble gastos pa. Oh well, kay Jian lang talaga ako nahiyang. Siya lang talaga! Hindi na ako maghahanap pa ng iba! I swear!

Page 82

Mag-iwan ng Tugon

