CHAPTER THE SEVENTH

Solitude

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Enero 28, 2014 at 1:57 umaga

THE BODY - SolitudeDay 28: ” SOLITUDE “.

Miski wala akong shift last night, pumunta parin ako ng office para ma-meet ang bago kong Team Leader at para ma-check na rin ang schedule ko. So, 5 days straight ako from tonight until Saturday. Sunday and Monday off. Not bad at all. Mukha namang okay ang bago kong TL at mukhang mag e-enjoy din naman ako sa mga bago kong Teammates. I will try to really stay positive about all the changes sa office. Good vibes lang! Nakuha ko na rin pala ang Access code ko sa bagong revolving door. Buti na lang madaling tandaan, 4 digits lang din naman kasi. It was my now former Teammate Miss Teth, who gave me the access code. Na-appreciate ko naman ang effort niya. Kasabay kong nagpakita sa office kagabi ang aking Wavemate and perpetual Teammate na si Miss Valerie, who I fondly call: Aling Baleree. But unlike me na nagpakita sa office para mag ready sa pagbalik, siya naman nagpakita para magpaalam. Nag submit siya ng immediate resignation. Health reason daw. After 1 year and 2 months iiwan na niya kami. Ang lungkot. Anyway, dahil paalis na siya, I made sure to spend time with her. Sabay kami nag lunch sa Tropical Hut. Then nung natapos na kami pareho sa mga inasikaso namin sa office, nag Tacos kami sa Army Navy. Then nagkuwentuhan at nag photo op kami ng walang habas. Last time na rin naman kasi. So, with all the changes in the office and sa pag alis ni Aling Baleree, I guess I shall be like the guy in the photo for awhile, alone. In solitude.

Page 86

Mag-iwan ng Tugon

