CHAPTER THE SEVENTH

Bibimbap

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Enero 30, 2014 at 2:08 umaga

THE BODY - BibimbapDay 30: ” BIBIMBAP “.

Queueing kanina kaya I was asked to delay my lunch break for a few minutes para makatulong naman sa pagbabawas ng number of calls waiting. 30 minutes sana kaya lang hindi ko na talaga kinaya ang gutom ko kaya 15 minutes lang ako nag extend ng oras. 4:00 AM na ako nag lunch at sa Mezzanine na lang ako tumungo since wala naman akong kasabay kumain. Finally na try ko na rin yungBibimbap ng Asian Mix. Ilang beses ko na rin kasi binabalikbalikan yun kaya lang laging walang nagbabantay. Laging missing in action ang crew. Anyway, naabutan ko siya kanina kaya hindi na siya naka ligtas pa sa akin. Kaya lang, hindi ko nasabi kay Kuya na nag prepare ng Bibimbap ko that I wanted the egg raw sana. Masarap kasi talaga ang itlog na hilaw! Pero okay din lang naman na cooked siya. Oh well, katanggap tanggap din naman ang lasa ng Bibimbap ng Asian Mix. Not bad for 80 Pesos. I first fell in love with Bibimbap nung natikman ko siya sa Food Court ng SM Masinag. Last year yun nung nakadayo ako duon. Then na try ko ulit ang Bibimbap sa KBob KTV and Resto sa Cubao. Panalo ang Bibimbap duon! Mahihimatay ka talaga sa dami ng side dishes. Sarap! For a while medyo na-addict ako sa Bibimbap at idineklara ko pa siya na aking favorite Korean Food! Delicious kasi talaga eh. Anyway, dahil ang tagal kong hinintay ang pagkakataon na makakain ulit ng Bibimbap, wala pang 15 minutes naubos ko na siya! Mas matagal pa nga yung pinaghintay ko na maluto siya! Simot na simot talaga! Walang natira! Gusto ko pa sana mag round 2 kaya lang wala ng oras! Baka ma-over break na ako! Next time na lang ulit. I promise kakain ulit ako ng Bibimbap! Anyway, naka black shoes na pala ako.

Page 88

Mag-iwan ng Tugon

