CHAPTER THE SEVENTH

Foolish Heart

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Pebrero 12, 2014 at 9:46 umaga

20140212-094207.jpg
Day 43: ” FOOLISH HEART “.

My heart needs attention. Medical Attention! Yan ang advice ng Doctor sa clinic namin. I was there again last night. Dumaan ako before shift kasi kakaiba nanaman ang nararamdaman ko. True enough 160/100 nanaman ako. This is the third time in 2 weeks! Gulat na gulat nanaman yung Doctor sa akin. Special attention nanaman ako sa Nurse. I was asked to rest. They tried to stabilize my BP. Then I was told na after bumaba ang BP, I need to be sent home. Then go to a Cardiologist and have myself examined and get a clearance na fit to work. May Murmur daw kasi ang puso ko. Ayan na! Nababaliw na puso ko, bumubulong mag isa! I googled: Murmur of the heart. Mukhang hindi naman siya something to be afraid of. But I’ll find out soon! Anyway, after I was discharged from the clinic, pumunta muna ako ng production floor para magpaalam kay TL Rye. Nakakahiya na talaga. Pero wala naman ako magawa. I left the office at around 1:00 AM. Dumaan muna ako ng Cubao para kumain. I ate Chicken Pie at Mister Donut. I headed home after that light snack. When I got home, naka kuwentuhan ko saglit yung kapitbahay kong si Miss Hecky. Pinagkuwentuhan namin ang matters of the heart! Usapang puso parin! Ang lakas maka Valentines. Walang Habas! Naka idlip pa ako from 5:00 AM to 7:30 AM. Before going to a Doctor, I asked my father kung sino kilala niyang Cardiologist sa Friendly Care. Wala daw. Tumawag ako sa Borough Medical Clinic, thursday pa daw ang dating ng Cardiologist nila. I headed to Friendly Care parin. Si Dr. Angelica Embry ulit ang tumingin sa akin. Mabuti narin iyon kasi may record na niya ako. She adjusted all my current maintenance medication and advised me to rest for another day and kung puwede ay mag pang Day Shift na. She then scheduled me for additional lab test then proceed to seeing a Cardiologist. Cardiac moment na ito!

Page 101

  1. working in graveyard has a lot of disadvantages friend.. kaya kung ako sa’yo mag day shift ka na lang, you have to take care of your self.. day shift here at V..

  2. day shift here!.. working in graveyard has a lot of disadvantages friend.. kaya kung ako sa’yo mag day shift ka na lang, you have to take care of your self..

  3. dahil ba yan sa pagiging kolzenner o dati pa?

Mag-iwan ng Tugon

