CHAPTER THE SEVENTH

Silver Arowana

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Pebrero 13, 2014 at 9:27 umaga

20140213-092348.jpg
Day 44; ” SILVER AROWANA “.

Hindi ako nakakain ng kanin the whole evening, kaya nang mag umaga na agad agad akong pumunta sa Tapsi ni Vivian. Masarap ang foods duon. Lalo na yung mga Silog nila. Panalo sa lasa. Sulit na sulit talaga! I had Longsilog! And, sige na nga, a small plate of chicharong bituka. Konting konti lang kinain ko. I swear! Anyway, everytime I go to Tapsi ni Vivian, lagi akong umuupo malapit duon sa dalawang malaking fish tanks nila. Yung isang fish tank, Oscars ang laman. Then ito naman yung isa pa. May lamang Silver Arowana at isang mahabang isda na hindi ko alam kung ano. Anyway, dati gusto ko rin mag alaga ng Arowana. Gusto ko magkaroon ng malaking fish tank. Wala naman ako mapaglagyan. Nagkaroon ako dati ng Aquarium. 40 Gallon. Nilagay ko sa kuwarto ko. Puro Gold Fish lang ang alaga ko dati. Matibay kasi ang mga Gold Fish eh. Matagal din ang buhay. Oh well, going back to the Arowana, suwerte daw ang mga iyan. Lalo na sa negosyo. Very good Feng Shui daw sila. May hawig daw kasi sa Traditional Dragon of the Ancient China. Arowanas are said to be a symbol for prosperity, strength, luck, and wealth. At tumatagal daw talaga ang buhay nila! Arowanas have a life span in excess of 20 year! Ang galing!

Page 102

  1. my silver arowana is dying, not eating anymore. can u pls. help me what to do. i want to save it coz it’s huge now. not eating for almost a month.

  2. […] post is insipired by Daniel’s Silver Arowana […]

  3. may superstition na nagliligtas daw ng buhay ang arowana. their life kapalit ng life ng loved one mo…

    …at napatunayan ko.

Mag-iwan ng Tugon

