CHAPTER THE SEVENTH

Locker

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Pebrero 21, 2014 at 12:27 hapon

20140221-122254.jpg
Day 52: ” LOCKER “.

Nasa jeep pa lang pauwi, na-realize ko na agad na wala sa loob ng bag ko ang aking wallet. Gusto ko sanang bumaba sa may White Plains and then bumalik sa office to find out kung nasaan siya. Kaya lang sobrang traffic kaninang umaga kaya I decided na umuwi nalang din muna para makapagpahinga saglit. When i arrived home, inisip ko mabuti kung anong oras ko huling hinawakan ang wallet ko. Natatandaan kong hinawakan ko pa siya nuong nag lunch ako. Dinala ko ba siya sa pantry? Naisama ko ba siya sa loob ng supot ng Longsilog nuong nagtapon ako ng basura? Naaalala ko kasi na after lunch, parang Ipad lang ang bitbit ko pabalik ng locker. Naiwan ko ba siya sa taas ng locker ko? Para kasing naaalala kong inilapag ko pa siya sa taas ng locker ko before ako umuwi kasi inayos ko pa ang laman mg bag ko eh. Or baka naman naiwan ko lang sa loob mismo ng locker? Hay. I was actually hoping na kung talagang nawala na siya, sana maibalik man lang yung mga ID’s and ATM ko. Okay lang na mawala na yung ibang laman. May pera pa naman ako sa bag na puwedeng maipangtawid until next payday. Anyway, Nagpahinga lang ako ng mga isang oras then balik ako ulit sa office. Hindi na gaano traffic. Medyo kabado ako nuong paakyat na ang elevator. Mas lalo akong kinabahan nuong naglalakad na ako palapit sa locker. I was prepared for the worst. Then when I opened my locker, there it was! Nasa loob lang siya! Nagpaiwan mag-isa!

Page 110

Mag-iwan ng Tugon

