CHAPTER THE SEVENTH

Construction Site

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Pebrero 26, 2014 at 3:59 hapon

20140226-155314.jpg
Day 57: ” CONSTRUCTION SITE “.

Miski na umaambon kaninang madaling araw, nag round trip parin ako papasok sa trabaho. So nag Cubao muna ako then duon ako sumakay ng jeep na biyaheng Ever papuntang Eastwood. Along the way, nadaanan ko ang Construction Site na ito. Ang daming mga ginagawang mga buildings sa Cubao ngayon. Pero ito yung sa may lampas lang ng Alimall papuntang SaveMore and Mercury Drugs sa Aurora. May naka paradang malaking Cement Mixer sa may bungad ng nakasaradong gate na ito. I assumed na ito ang gate nila, kasi naka sulat sa signage: Safety begins here. Diyan yata sa saradong pintuan na iyan dumadaan at nag ta-time in ang mga Construction Workers sa umaga. Oh well, ang daming mga safety signages! Ang daming naka paskil! Ang daming mga paalala. Para sa akin na walang alam sa patakaran at palakad sa mga Construction Site, okay din naman na may mga ganyan para hindi makalimot na mag ingat ang mga Trabahador. Considering of course ang hirap ng nature ng trabaho nila. Mainam na iyong napapa alalahanan sila. Bukod sa mahirap na, delikado din talaga ang trabaho sa Construction. Malapit sa disgrasya! Hindi ko kakayanin! At hinding hindi ko susubukan! Kaya, for the meantime, dito lang talaga muna ako sa Industriyang kinabibilangan ko ngayon! Hindi muna ako mag rereklamo. Tatahimik lang muna ako. Makikinig. Matututo.

Page 115

Mag-iwan ng Tugon

