CHAPTER THE SEVENTH

Sweet Corn

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Marso 5, 2014 at 8:11 hapon

20140305-200600.jpg
Day 64: ” SWEET CORN “.

Nag post shift meeting pa kami kanina kasi the annual merit increase was discussed to us. Natuwa naman ako kasi miski papaano tumaas nang bahagya ang aking basic pay! Hindi ko nga inaasahan na meron pa akong increase eh. Sa dami ba naman ng absent ko? Who would have thought? Pero, perfect naman talaga! I love Convergys! So, ayun na nga, after iabot sa akin ang letter informing me about my merit increase, sumibat na ako kaagad! Nakakahiya na rin kasi sa mga officemates kong sina Billy and Rotsen eh. Ang tagal nila akong hinintay. Usapan kasi namin, pupunta kami sa Sta Clara Church. We’ll hear mass sana. Ash Wednesday kasi. So from the office, kumain muna kami sa Jollibee. Sumunod naman sa amin ang aming QA Friend na si Hardy. After eating, nag taxi na kami paalis ng Eastwood. Instead of going to Sta Clara Church, we ended up going to Our Lady of Perpetual Help Church in Cubao. Wala pang Holy Mass when we got there at around 3:45 PM, kaya pray na lang. From the Church, binaybay namin ang mga malls papuntang Farmers Plaza. Humiwalay na sa amin si Rotsen pagdating sa Gateway Mall. So, it was Hardy, Billy, and me na lang ang dumiretso ng Farmers Plaza para balikan yung mga tiara. After makuha ang mga korona, umuwi narin si Billy. Kami naman ni Hardy, pumunta ng Araneta Coliseum. May mga kainan kasi sa labas. Puro ihaw ihaw. Puro nakatuhog! Gusto ko sana ng inihaw na mais. Pero as usual, ang ending, iba nanaman ang kinain ko sa kung ano ang balak ko. After eating one day old chick, balik na kami ni Hardy sa AliMall. Naabutan naming marami nang tao sa Chapel ng Mall, umupo kami saglit. Akala namin may Misa. Novena lang pala. Sayang!

Page 122

Mag-iwan ng Tugon

