CHAPTER THE SEVENTH

Bluer than Blue

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Marso 7, 2014 at 5:50 hapon

20140307-174523.jpg
Day 66: ” BLUER THAN BLUE “.

Hindi ko talaga napigilang maging sobrang malungkot kanina sa office. I was setting up my station a few minutes before logging back from lunch when, my friend and officemate, Iwa approached me and told me that until April na lang daw siya. I asked her kung bakit parang biglaan naman yata ang pag re-resign niya, sabi niya pagod na daw kasi siya. Naiintindihan ko naman agad ang ibig niyang sabihin. Matagal na rin niyang naikukuwento sa akin na nahihirapan na siya sa demands ng work. Hindi ko naman din siya masisi. Alam ko na miski anong pagpigil ang gawin ko sa kanya, itutuloy parin niya ang kanyang pag alis. Nalungkot talaga ako kasi mabait na tao si Iwa. Hindi niya ako pinakitaan ng hindi maganda. Masaya siyang kasama. Napaka honest niyang tao. Ramdam ko na genuine ang pakikipag kaibigan niya. Hindi kami yung tipong laging magkasama, or laging magka text. Infact, ni-hindi ko nga alam ang Facebook account niya eh. Pero sa tuwing nagkaka kuwentuhan naman kami, lagi talaga akong masaya! Nakakatawa kasi yung mga pinag gagawa niya sa buhay niya eh. Puro comedy! Walang arte! Walang drama! Napaka positive talaga ng vibes niya! Nakakatanggal ng stress! Nakakawala ng umay sa buhay! I will really miss Iwa kapag tuluyan na siyang nag resign. I will buy this blue Teddy Bear as a remembrance to her!

Page 124

Mag-iwan ng Tugon

