CHAPTER THE SEVENTH

Sorcerer’s Stone

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Marso 29, 2014 at 6:05 hapon

20140329-180355.jpg
Day 88: ” SORCERER’S STONE “.

Pinatawag ulit ako ng Boss ko. Nag usap ulit kami. Ipinakita niya sa akin how my tardiness is affecting my numbers! Bukod sa tardiness, ang dami pang sukatan! Mga panukat na hindi ko kayang pantayan! Ang daming mga numero! Ang daming computations! Ang sakit sa ulo! Terrible! Walang buhay! Nakamamatay! Lubog na talaga sa lusak! Wala nang kinabukasan pa!

Well, my Boss made sure everything was in black and white! Negative reinforcement na talaga ito! Walang habas! Walang pakundangan! Kahindikhindik! Ang mga susunod na occurance of tardiness daw will be dealt with accordingly! Ayan na! In the end he asked me kung meron na daw ba akong motivation to come to work. Ang sagot ko: wala pa rin!

I am demotivated! I am disillusioned! I am unhappy! I have to find out soon what my real reason for coming to work is. Otherwise, tuloy tuloy na akong babagsak! Tuloy tuloy na akong maliligaw ng landas! Tuloy tuloy na akong magiging walang silbi!

Bakit nga ba? Hindi naman ako ganito dati! Nuon naman, inspired na inspired akong pumasok! Miski anong oras pa ang schedule ko, talagang one hour before shift nasa office na talaga ako. Dati miski hirap na hirap ako sa trabaho, talaga namang nag ta-tiyaga akong matuto. Pero, bakit ngayon nawala? Bakit? Ewan ko nga ba? Hindi ko talaga malagyan pa ng salita ang tunay na dahilan!

After shift, pumunta ako ng National Bookstore sa Araneta. Naghanap ako ng librong puwede kong pagkaabalahan! Gusto ko kasi ng series. Gusto ko yung pag natapos ko nang basahin yung unang libro, mag lo-look forward akong bilhin at basahin yung susunod na aklat! Pinagpilian ko ang Twilight Saga, The Diary of a Wimpy Kid, and Harry Potter Series. I ended up choosing JK Rowling’s Books! Today, I am starting with: Harry Potter and the Sorcerer’s Stone. Expecto Patronum!

Page 146

Mag-iwan ng Tugon

