CHAPTER THE SEVENTH

Getting Better

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Marso 31, 2014 at 12:46 hapon

20140331-124423.jpg
Day 90: ” GETTING BETTER “.

Actually, nuong March 20 pa ako dapat na bumalik sa Doktor for my monthly check up. Pero, dahil pinipilit kong hindi umabsent at wala akong rest day na tugma sa schedule ng Doktor, na delay na nang na delay ang pagpapatingin ko. Until, sumama na naman ulit ang aking pakiramdam kahapon. I told myself: ” Whatever happens, kailangan ko na talaga bumalik ulit sa Doktor! Ngayon na! Hindi na puwede bukas! ”

It truned out, na it was a good decision that I did go back to the Doctor today! After almost 3 months kasi, bumalik na si Dr. Calica sa Friendly Care Clinic. Siya naman kasi talaga ang tumitingin sa akin eversince. Pero dahil umattend siya ng seminar sa Amerika, nawala siya ng almost 3 months and Dr. Embry has to attend to me. Okay naman si Dr. Embry, pero dahil mas alam ni Dr. Calica and history ko, mas kampante ako kay Dr. Calica.

Dr. Calica reviewed all the findings of the laboratory exams that Dr. Embry requested. Medyo natuwa naman ako sa results! Things seem to be looking really good! May mga initial findings before si Dr. Embry na ni-rule out na ni Dr. Calica. Ang saya! Then, medyo nag adjust ulit kami sa dosage ng gamot ko para sa Hypertension. May inireseta sa aking bagong gamot para sa heart na ite-take ko for naman for 10 days. Then kailangan ko bumalik para tignan how my body is reacting to the medication. Panibagong gastos, pero at least I am getting better! Thank you, Lord!

Masaya ako sa naging improvement ng aking kalusugan! Simula talaga ngayon, mag iingat na ako! Hindi ko na talaga aabusuhin ang aking katawan. Iiwas na ako sa mga dapat iwasan. Susunod na talaga ako sa payo ng Doktor. Kung may gamot na kailangan inumin, I’ll make sure to take it. Kung may follow up check up, I’ll make sure na pupuntahan ko! I will be obedient from now on! I promise!

I feel very positive! I feel great! Things will start getting better!

Page 148

Mag-iwan ng Tugon

