CHAPTER THE SEVENTH

Piping Saksi

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Abril 11, 2014 at 5:07 hapon

20140411-170525.jpg
Day 101: ” PIPING SAKSI “.

Habang nagpapahinga ako at nakikinig sa pag awit ni Susan Boyle ng “I dreamed a dream” sa sala kanina, bigla kong napagtanto ang isang bagay. All of a sudden, it made perfect sense! Biglang naging malinaw ang lahat sa akin! Malinaw na malinaw! Naiintindihan ko na ang lahat! Pero, bakit ngayon lang? Bakit hindi ko agad naisip? Bakit ang tagal bago ko nalaman ang kasagutan? Kung tutuusin, simpleng simple lang naman ang lahat!

The reason why I have been feeling very empty again lately is because I have totally forgotten what I really want in life! I have actually forgotten about my dreams! Worst of all, I have forgotten who I was! Who I really Am! Sa kakapilit kong makalimutan ang mga hindi magandang pangyayari sa aking nakaraan ay nakalimutan ko na rin kung sino talaga ako! Kung ano ang lamang ko sa iba. Kung ano ang kaya kong maipagmalaki! Kung ano ang kaya kong gawin!

Kailangan kong balikan muli ang aking tunay na mithiin. Kailangan kong maalala kung sino ako, kung ano talaga ang gusto ko, kung ano ang tunay na nagpapasaya sa akin. Kailangan kong maramdaman muli ang ligayang dulot nang pagbuo at pagtupad nang isang adhikain! Ang pader na ito ang siyang piping saksi nuong mga panahong ako ay punong puno pa nang pangarap! Panahon na upang isulat ko muli sa pader na ito ang mga gusto kong mangyari sa aking buhay! Hanggat narito ang pader na ito, hindi pa huli ang lahat!

Page 159

Mag-iwan ng Tugon

