CHAPTER THE SEVENTH

Bougainvillea

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Abril 25, 2014 at 4:55 hapon

20140425-165351.jpg
Day 115: ” BOUGAINVILLEA “.

Ilang minuto ring bumuhos ang mahinang ulan kanina. Salamat sa Diyos! Miski papaano, nabawasan ang init nang panahon. Miski papaano, naging maaliwalas naman ang aking pakiramdam. Gustong gusto ko kapag umuulan! Natutuwa ako sa tunog nang ulan habang pumapatak siya sa bubong ng bahay. Tila siya isang musika sa aking pandinig! Musikang nanunuot sa aking puso at damdamin. Musikang pumapawi sa kirot nang sugat na dulot nang malupit na mundo. Gustong gusto ko ring naka silip sa bintana habang pinagmamasdan ang pagbuhos nang tubig ulan sa labas ng bahay! Gusto kong nakikita kung paano unti unting nilulunod nang ulan ang tigang na lupa. Gusto kong nakikitang nababasa ang paligid. Gusto kong panoorin kung paano sumayaw ang mga dahon nang halaman habang pinapaliguan siya ng ulan. Gusto kong nakikita ang mga kumikinang na patak ng ulan sa mga bulaklak. Napaligaya ako nang pag ulan kanina. Salamat!

Page 173

  1. yun pala yung tawag dito at yan pala yung flower na may ganyang pangalan. hahaha.

Mag-iwan ng Tugon

