CHAPTER THE SEVENTH

Good Morning 2015

In Mga pangarap nang aking pusong umaasa on Enero 1, 2015 at 8:50 umaga

image

Day 1

I am giving Project 365 another shot this year! With the theme: 2015 – Capturing the story of my life and the world in black and white. Hopefully, God willing, malampasan ko naman yung na achieve ko nuong nakaraang taon. Sana matapos ko ang 365 days! Sana mas marami akong larawan at kuwento na maibahagi!

Kagabi pa lang ay planado ko na ang sana ay magiging shot ko for today. Alam ko na kung saan ako pupunta. Alam ko na kung paano ko kukunan ang aking larawan.

Ang plano ay pupunta ako sa Marikina River Park at pupuwesto ako sa may ilog sa baba nang Dencio’s. Duon ay hihintayin ko ang pag sikat nang araw! I want to capture the sunrise as it’s rays passes through the trees and then cast a reflection on the river. Perfect ang plano!

So, pasado alas kuwatro pa lang I was on my way to Marikina na. I was very positive that I would capture a great photo! Pagdating ko sa River Park, agad agad ay pinag aralan ko kung saan ako pupuwesto. At miski madilim pa lang, I already took some sample shots! Umikot ikot na rin ako at nag simulang kumuha nang ilang shots sa ibang location! Marami din naman akong nakunan na magandang larawan! Marikina really never disappoints me!

Nuong medyo nag liliwanag na, pumuwesto na ako agad sa spot ko. Hinintay ko ang pagsikat nang araw. I was very excited! First photo ko for 2015!

I aimed my camera sa spot where I want to take my photo when suddenly I noticed the smog! Ang kapal nang usok na galing sa mga paputok kagabi! I knew right away that I won’t be able to get the shot that I wished and planned for!

But I was still filled with hope! Naghintay pa ako nang konti. I was thinking na kung lumiwanag pa sana nang konti ay baka may makunan pa akong maayos na shot. But, hindi talaga lumabas ang haring araw! Tinabunan siya nang makapal na usok!

Instead of feeling bad however, I infact felt that God was sending me a message. A clear and fitting message that must guide me this whole year! So, miski walang araw na nagpakita, I still aimed my camera and took this photo! I may not have the shot that I like but I have a story to tell!

Minsan sa buhay, kung kailan akala natin ay perfect na talaga ang lahat, may mga dumarating na mga challenges that would slow us down and would test our faith. We should not lose track of what we really want. Stay positive! If things doesn’t go according to plan, hintay lang muna. There could probably be something better in stored for us! Be patient! Huwag maiinip. Magtiwala lang! Darating din ang tamang panahon. In God’s perfect time!

So, today I learned that I should never feel disappointed about the Sunrise that never came.

Page 199

  1. love this post Dee 👍😍

Mag-iwan ng Tugon

