CHAPTER THE SEVENTH

Salamat po

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Enero 7, 2015 at 10:21 umaga

image

Day 7

Wala pang isang linggo nuong pumunta ako sa Monasterio de Sta Clara upang ipagdasal ang isang kahilingan. Pero, heto ngayon at dininig na at ipinagkaluob na sa akin ang aking ipinanalangin.

Naging mahaba ang araw ko kahapon. Nakakapagod. May mga pagkakataon na hindi naaayon sa aking kagustuhan ang mga nagaganap. Pero, nanatili akong kalmado. Hindi ko kayang maipaliwanag, ngunit nararamdaman kong may magandang mangyayari. Pinagkatiwalaan ko ang pakiramdam na iyon.

True enough, bago natapos ang araw ay inihain sa akin ang isang biyaya. Ang kasagutan sa aking dasal! I was given what I, less than a week ago, earnestly prayed for! Sa totoo nga niyan, higit pa sa aking ipinanalangin ang ibinigay sa akin. I honestly don’t know if I have done enough or if I have been kind enough to deserve this wonderful blessing but surely, hindi ko ito tatanggihan. Salamat po!

So earlier this morning, pumunta ulit ako sa Monasterio de Sta Clara. I offered a humble flower. I faced St. Claire and thanked her. I also went inside the chapel, knelt down and prayed to Jesus. Ipinagpasalamat ko ang biyayang ibinigay niya sa akin. Nagdasal din ako kay Mama Mary at hiniling na ako at kanyang gabayan sa panibagong kabanatang ito!

Page 205

  1. Very inspiring naman ang post mo today. Nakakgaan ng pakiramdam! Thank you sa post mong ito.

Mag-iwan ng Tugon

