CHAPTER THE SEVENTH

Duyan

In Mga hinagpis nang aking pusong nalulumbay on Enero 9, 2015 at 11:49 umaga

image

Day 9

Pag gising ko kaninang umaga, nakaramdam ako nang sobrang pagka hilo. Hindi ko naman pinansin yung nararamdaman ko kasi naisip ko na baka dahil lang sa mata ko. Then, while I was starting to get ready for the day, biglang kumalam ang aking sikmura. Then I remember! Alas onse pa pala nang umaga kahapon ang huling kain ko! Gutom lang pala.

Dahil sa magkasunod na dalawang gabi kong pagpupuyat, bumawi ako nang tulog. Almost 15 hours akong nakapagpahinga! Ang tagal kong nagkulong sa kuwarto. Paglabas ko para maligo, napansin ko na madilim sa labas. Gloomy day! Walang araw! Makulimlim. Maulan. Maginaw. A great time para mag goto!

After ko maligo at mag ayos, lumabas na ako nang bahay at pumunta sa Project 2. Destination: Shammy’s Goto! I got to the place in less than 30 minutes. Then, I had the usual! Double order ng Goto with Puso, Tokwa’t Baboy, and a bottle of Pepsi.

From the gotohan, dumaan muna ako nang St Joseph Church. Sarado yung Church pero bukas yung Adoration Chapel. Sumilip lang ako para sabihin sa Panginoon that I trust him. I also wanted him to know that I am leaving all my worries behind and let him take the wheel.

Nilakad ko lang from St Joseph’s pabalik sa Project 4. Muni muni while walking. Did I make the right decision? I believe I did! God will never want na mapahamak ako. He only wants the best for me and for everyone. Kumalma ako.

Imbes na dumiretso sa bahay ay dumaan muna ako sa Marilag Park. Kailangan kong makunan nang larawan ang duyan na ito!

Page 207

Mag-iwan ng Tugon

