CHAPTER THE SEVENTH

Ang Munting Prinsesa

In Mga pagpuri nang aking pusong humahanga on Enero 10, 2015 at 9:16 umaga

image

Day 10

Miski na sumikat na ang haring araw, ramdam na ramdam parin talaga ang ginaw nitong umaga! Grabe! Nakakatamad tuloy maligo! Nakakasuya din tuloy na humawak ng tubig! Tubig na parang galing sa ref! Pero, wala naman akong choice! Kailangan kong magbasa! May naiwan kasing mga hugasin sa lababo mula pa kagabi! Kailangan kong urungan! At may mga binabad akong labada! Dapat kong banlawan! Iyan ang role ko bilang isang dakilang taong bahay!

Oh well, pagkatapos kong mag hugas nang mga pinagkainan at mag banlaw at magsampay nang mga nilabahan, I decided to take a walk around the street. Gusto kong magpa araw! Gusto kong magpainit!

Paglabas ko nang bahay, may mga nakita at nakasalubong din akong mga kapitbahay na nagpapa araw! Yung iba ay nag ja-jogging! Yung iba naman, nakuntento na sa pag se-stretching! Kanya kanyang diskarte para miski papaano ay mainitan at pagpawisan!

Ako naman ay tumuloy na sa paglalakad lakad! Dinala ako nang aking mga paa sa may Police Station, then sa may Fire Station. then sa may Project 4 Library, then sa may Basketball Court, then finally sa may Palengke! At duon ko na nakita ang munting prinsesa na ito. Sana ay maubos niya ang kanyang paninda!

Page 208

  1. Nice pix! Ang itinitinda niya ay….patani. Hula lang.

Mag-iwan ng Tugon

