CHAPTER THE SEVENTH

Somewhere down the road

In Mga pasasalamat nang aking pusong nagagalak on Enero 13, 2015 at 4:18 hapon

image

Day 13

Isang hindi inaasahang bisita, naubos na kanin at ulam, mahabang pila sa MRT, natapon na iced tea sa Jollibee, siksikan at tulakan sa loob nang tren, at ang hindi mahanap na building! Sa mga nabanggit na iyan umikot ang aking umaga!

Pinilit kong hindi magpa apekto! Nag focus ako. Hindi ko inisip ang mga hadlang. Mas pinili kong ngumiti. Ako ay nagpaka positibo. Nag isip nang mabubuting bagay. May maganda ring kalalabasan ang paghihirap!

Tama ako! Nasa mabuting kalagayan naman ang mga kapamilyang dumayo pa mula sa malayong lugar, kalaunan ay nakabili rin nang pagkain, umikli din naman ang pila sa MRT, napalitan din naman ang natapong inumin, lumuwag din naman sa loob nang tren, at nahanap ko rin ang gusaling hindi ko makita! Naruon lang pala somewhere down the road! Buti na lang at hindi ako sumuko! Matagumpay na natapos ang ikatlong bahagi nang aking misyon! Salamat sa Diyos!

Page 211

  1. I like the way you take things as it comes in a positive mode. Sana ganyan din ako considering that there are a lot of not-so-pleasant elements around us. Go mr. Yuson!

    • Desmond, I guess yun na lang din naman talaga ang puwede nating gawin. Magtiwala at maging positibo sa buhay. Marami kasing bagay ang hindi naman natin mako-control. Kaya relax na lang. Smile. Take a deep breath. Then everything will be okay.😉

Mag-iwan ng Tugon

