CHAPTER THE SEVENTH

Coming Soon

In Mga pag amin nang aking pusong nag sisisi on Enero 15, 2015 at 3:05 hapon

image

Day 15

May aaminin ako. May masama akong ugali! Napaka sama! Mahilig akong mag alala! Kapag hindi kaagad nangyari ang isang bagay sa inaasahang oras at paraan na itinakda ko, napaparanoid na ako nang sobra sobra! Walang habas! Then, kung ano anong negatibong bagay na ang pumapasok sa aking isipan! Tsk! Very Wrong!

Kaugnay nang ugaling mapag alala, maikli rin ang aking pasensiya! Sobrang igsi! Hindi ako marunong maghintay! Halimbawa, sa usapang pakikipagtagpo, kapag ang kunsino man ay nakipagkasundo sa akin nang oras tapos ay lumipas na ang ilang minuto at wala pa ang taong aking hinihintay, asahang pangwawalanghiya na sa pagkatao ang kasunod! Ayan na! Kahindikhindik!

Pero, ayoko na nang mga ganuong asal! Sa totoo lang, nakakapagod din kasi! Nakakapagod ang pagiging mapag alala! At mas nakakapagod ang pagiging maikli ang pasensiya! Bukod pa siyempre sa nakakapangit din ang mga ganuong ugali! Ayoko na mapagod at pumangit.

Kaya naman, smile na lang muna ako. Baka kaya naman wala pa yung aking inaasahan ay dahil na delay lang. Holiday din naman kasi. Darating si Pope Francis. Walang pasok! Hmm. So, breath in and breath out. Relax lang muna. Tiwala na lang. Darating din yun! No need to worry. God is in control!

Teka, kelan kaya ipapalabas itong pelikula na ito? Napanuod ko ang trailer nito nuong nanood kami nang Feng Shui and English only Please last month during the MMFF! Into the woods! Mukhang maganda.

Page 213

Mag-iwan ng Tugon

