CHAPTER THE SEVENTH

Pageant Fan

In Mga pagpuri nang aking pusong humahanga on Pebrero 12, 2015 at 5:13 hapon

image

Day 43

Maagang umuwi from work ang sister ko kanina. Nagyaya siyang kumain sa labas. Una, sa Danilicious sana ang balak niya. Pero ang alam ko ay tuwing hapon lang yun bukas. Bilang puro Inihaw nga ang tinda nila. Then napag desisyunang sa Buddy’s Pancit Lucban na lang kami kakain kasi gusto niya daw nang Beef Steak. Pero sa bandang huli, we ended up eating at North Park in the Araneta Coliseum Circle instead.

Fresh Prawn Dumpling Noodles and Lechon Macau over Fried Rice ang inorder namin. Pero nung dumating na yung food, Aniseed Beef Tendon Noodles ang nai-serve! Hindi na ako nag reklamo pa or gumawa pa nang nakawiwindang na eksena. Unang una, tumama naman sila duon sa Lechon Macau. Pangalawa, mukhang Trainee palang yung Waiter na kumuha nung order. At pangatlo, gusto ko rin naman din talaga nung Aniseed Beef Tendon Noodles!

After lunch, dumaan kami sa Gateway Mall. Matagal ko na kasi talagang gusto makita ang photo exhibit nang mga kandidata nang Bb. Pilipinas 2015! Dati sa Ali Mall lang inilalagay ang mga pictures. Pero ngayon sa Gateway Mall na! Level up na daw talaga!

Maliit lang na space ang occupied nung exhibit. Pero natuwa naman ako sa mga larawan nang mga kandidata nang Bb. Pilipinas 2015! Halatang pinagka gastusan, pinag isipan, at pinaglaanan nang panahon! Mala Miss Universe ang concept! Perfect talaga! I must say that this early, I would love Bb. 3 Ria Rabajante and Bb. 11 Janicel Lubina to win any of the Major titles. This man however seems to be rooting for Bb. 12 Kylie Versoza instead. Why not? Not bad at all!

Page 241

Mag-iwan ng Tugon

