CHAPTER THE SEVENTH

Ensemble

In Mga kabanata nang aking pusong natuto on Pebrero 20, 2015 at 11:37 umaga

image

Day 51

Karanasan na rin talaga siguro ang nagturo sa akin na huwag maging padalos dalos sa mga ginagawa kong desisyon sa buhay! Unti unti ko na ring natatanggal sa aking sarili yung pagiging masyadong emosyonal! Hindi na ako tulad nuong dati na madalas nagpapadala sa bugso nang aking damdamin!

Dati ay napaka dali para sa akin ang talikuran, iwanan, o abandonahin ang isang ugnayan, tungkulin o relasyon para lamang patunayan na tama ang aking mga ipinag lalaban! Ngayon, maka ilang ulit ko munang iniisip ang mga magiging implikasyon nang aking aksyon bago pa ako humantong sa isang desisyon.

Mabuti na rin yung naranasan ko na ang pait nang pagkawala at pagkatalo nung mga panahong bata pa ako. Wala akong pinag sisihan sa mga pagkakamali ko nuong nakaraan. Ngayon, bitbit ko na ang mga gintong aral nang nakalipas! Magagamit ko ang mga ito sa patuloy kong pakikibaka sa laban nang buhay.

Page 249

Mag-iwan ng Tugon

