CHAPTER THE SEVENTH

Charing’s

In Mga paliwanag nang aking pusong nag i-eksplika on Marso 6, 2015 at 9:11 umaga

image

Day 65

Una kong napansin ang kainang Charing’s Halo Halo Special nuong pumunta kami nang sister ko sa Pasig Market last Monday para bumili nang mga gamit para sa bahay. Agaw pansin ang nasabing tindahan nang Halo Halo at Pancit Palabok kasi ang dami nitong parokyano. We vowed since then na dapat matikman namin ang specialty nang pinipilahan at pinagkakaguluhan na kainan.

The day finally came yesterday afternoon. Nagyaya sister ko na kumain sa labas. Nananghalian muna kami sa Mang Insal then dumaan kami sa palengke. The original plan was to buy a panungkit. Ang taas kasi nang sampayan namin at hindi namin abot. After namin mabili ang aming sadya ay dumaan kami sa Charing’s. Nagpa take out kami nang Pancit Palabok at Halo Halo.

Medyo na disappoint lang ako nang akin nang tikman. Siguro naging mataas lang ang aking expectations. Nadala lang din siguro ako sa first impression. Ang ending, nothing extra ordinary lang naman pala. Walang kakaiba sa lasa niya. Pangkaraniwan lang! But maybe, wala lang din siguro ako sa huwisyo. Baka hindi lang din kasi ako nag ke-crave gaano kahapon. Siguro dapat tikman ko pa siya ulit. Tama! Ganun na nga. Besides, everybody deserves another chance.

Page 263

Mag-iwan ng Tugon

