CHAPTER THE SEVENTH

Pahinante

In Mga hinaing nang aking pusong nawiwindang on Marso 16, 2015 at 12:02 hapon

image

Day 75

Starting tonight ay from 9:00 PM to 6:00 AM na ang shift ko. Ang totoo niyan ay okay lang ako sa ganung schedule. Hindi naman ako nagrereklamo. Infact, mukhang mas mabuti nga yung maaga ako mag start nang work para maaga din ako maka uwi at makapag pahinga!

Ang worry ko lang is yung biyahe ko pag pasok sa gabi. Hindi ko pa kasi gamay ang traffic dito sa Pasig at sa EDSA! Lalo na from 7:00 PM onwards! Uwian pa naman iyon nang mga pang umaga. Rush hour! I’m sure ang dami ng pasahero at matindi ang traffic niyan! Stress!

So, I guess what I have to do is to wake up and leave home early for the next few days until ma-master ko ang tamang diskarte sa pag biyahe. Ang wish ko na lang ay sana hindi naman ako ma late nito! Sana makahanap ako agad nang maayos na ruta! Sana hindi ako gaano mahirapan. Sana ay kayanin ko! Sana hindi ako gaano na bad vibes!

And if ever man na magsimula nanaman akong mawala sa huwisyo ay parati ko na lang ibabalik sa isip ko ang eksenang ito na aking natunghayan kaninang umaga habang nag hahanap ako ng makakainan. Mahirap magreklamo sa kung ano man ang mayroon ako kung ang ibang tao nga ay mas mahirap pa ginagawa para lang makapag hanapbuhay!

Page 273

Mag-iwan ng Tugon

