CHAPTER THE SEVENTH

Mr. Right

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Marso 19, 2015 at 11:59 umaga

image

Day 78

Pumasok na ako kagabi. Tulog pa ang sister ko nang umalis ako nang bahay. Pagdating ko nang office ay nag text ako agad sa kanya. Kinamusta ko siya. After a while ay naka tanggap ako nang reply. Sabi niya ay pumasok na rin daw siya and that she feels better. May ikukuwento daw siya sa akin pagdating ng bahay. Natuwa naman ako sa development.

After shift ay dali dali akong umuwi. Gusto kong umidlip muna para pag dating ng sister ko ay mas mahaba ang time kong makinig sa kanya. Ganun na nga ang nangyari. Naka tulog din ako nang halos dalawang oras before she arrived to tell me her story.

Part One of her story was narrated sa bahay. She told me how the closure went. Part Two of her story was narrated naman habang kumakain na kami sa Karinderia na malapit sa bahay. She told me that she is ready to move on to the next chapter and that she knows she’ll soon meet Mr. Right!

Day 276

Mag-iwan ng Tugon

