CHAPTER THE SEVENTH

Patikim ng Pinya

In Mga kabanata nang aking pusong natuto on Marso 27, 2015 at 9:54 umaga

image

Day 86

Dati, suki ako nang Del Monte Pineapple Juice at mga Manong na nagtitinda ng Pinya. Dati yun! Ngayon, hindi na umaasim ang sikmura ko sa kakalaklak nang Del Monte Pineapple Juice at hindi na rin kumakati lalamunan ko sa kaka tikim ng pinya! Bale ba kasi, ay hindi na rin ako madalas atakihin ngayon ng Hypertension. Ang pinaka huli at pinaka matinding atake ko was nuong December pa. Sa Antipolo pa ako nuon naghahanap buhay. 

Wala naman ako gaano binago sa diet ko. Infact nadadalas pa nga ang pagkain ko ng balot, penoy, at one day old chick lately. Not to mention na nasa graveyard shift na nga ako ulit. Laging puyat at nag kakape sa gabi! Ewan ko ba! Miski mas madalas din akong maka encounter nang mga tao, eksena, at bagay na malakas maka Bad Vibes, ay parang mas relax ako ngayon kesa dati! Mas zen. Mas at peace.

Siguro nga mas marunong na ako mag control nang emotions ko ngayon. Kapag nararamdan ko na tila totopakin nanaman ako, ay ako na mismo ang umiiwas sa source nang pagkasuklam ko. Iniisip ko na rin lang na panapanahon lang naman ang buhay. Hindi naman parating ako ang nasa baba! Darating din ang panahon na ako naman ang nasa taas.

Page 284

Mag-iwan ng Tugon

