CHAPTER THE SEVENTH

Holy Wednesday 2015

In Mga awit nang aking pusong lubos na masaya on Abril 1, 2015 at 8:57 umaga

image

Day 91

During one of our kuwentuhan sessions kanina sa office, nabanggit ko sa isa sa mga katrabaho ko na si Giel that habang mas nagtatagal at nagiging routine na ang ginagawa ko sa araw araw, ay mas nahihirapan din akong makahanap nang magandang subject ko sa aking photo of the day.

She suggested that I go to the Church or the City Hall. Two of the places that I infact often visit kapag talagang hirap na akong makahanap nang magandang shots. So I told her na ang totoo nga niyan ay madalas nga ako sa mga lugar na nabanggit niya. So she said, marami daw interesanteng lugar dito sa Pasig. Baka hindi lang ako nag iikot gaano kaya wala akong mahanap!

Hindi ko na sinabi pa sa kanya, pero I guess she is right! Maybe I wasn’t looking at the right places. Baka nga hindi ako gaano nag iikot. Baka nga limited lang ang mga lugar na pinununtahan ko. From work kasi, diretso na ako agad parati sa bahay. Palengke, City Hall, Simbahan, Kainan, at Park lang ang madalas kong suyurin at galaan!

Hindi bale, sa mga susunod na araw i’ll make sure that I would try going to places that I haven’t been to yet. Baka nga nasa lugar na iyon ang mga subjects na aking hinahanap! Baka nga masyado lang akong na confine sa isang lugar kung saan ako ay kampante at komportable na! But for now, siguro sinuwerte ako. Kasi, I don’t need to look very far. Sa tapat nang Pasig City Hall kung saan umiikot mismo ang jeep na galing Shaw Blvd, naabutan ko ang Pabasa na ito!

Page 289

Mag-iwan ng Tugon

