CHAPTER THE SEVENTH

Garbage Collector

In Mga hinagpis nang aking pusong nalulumbay on Abril 10, 2015 at 2:10 hapon

image

Day 100

Para tuloy tuloy ang aking pagtulog ay nagdesisyon akong dumiretso muna sa sleeping quarters after shift. Testing ko kung effective ang ganitong routine. Try ko kung makakatulong na sa office na muna ako matulog ng dire-diretso after work then saka ako uuwi sa Pasig para maligo then balik ulit sa trabaho! Bakit pa kasi kailangang umalis kami sa Project 4? Bakit kasi may mga taong makasarili?

Habang naghihintay nang antok kanina, nag flashback sa akin ang mga panahon na nag tatrabaho pa ako sa ICT. Baguhan pa ako sa BPO nuon. Suki din ako nang sleeping quarters. Madalas ko nuong kasama si Miss Piper na nag lalagi sa office after work para matulog! Those were the days na parang miski papaano ay mababaw pa ang kaligayahan ko. Miski na may mga pinagdadaanan ako ay mas madali ang maging masaya.

Sumagi din sa isip ko ang mga pagsubok na aking napagdaanan mula sa pagiging isang Guro. Naalala ko rin kung paano ko nalagpasan ang mga hirap na iyon at kung paano yung pakiramdam nang may mga taong nakatulong sa akin. I am very greatful naman sa lahat nang magagandang bagay. Sana na lang talaga, kasing dali nang pagtapon nang basura ang paglimot sa lahat nang mga malulungkot na bahagi nang buhay.

Page 298

Mag-iwan ng Tugon

