CHAPTER THE SEVENTH

Charging Station

In Mga litanya nang aking pusong nalilito on Abril 17, 2015 at 8:44 umaga

image

Day 107

Hindi ito yung gusto ko mangyari pero ito ang dapat. Kapag nagpatuloy pa kasi ako ay hindi rin ako magiging kapakipakinabang! Lahat nang gagawin ko ay hindi magiging isang daang porsiyento! Araw araw akong makakahanap nang hindi maganda. Araw araw akong mag sisisi. Araw araw akong magiging miserable!

Ang akala ko ay nahanap ko na! Akala ko ay magtatagal! Akala ko ay permanente na! Hindi rin pala! Tulad din pala nang dati. Nakakapanghinayang pero ganun naman siguro yata talaga dapat! Hindi na talaga kasi puwedeng ipagpilitan pa! Ang hirap kasi nang sitwasyon. Pinaniwala mo ako sa hindi totoo! Nilinlang! Nagkabiglaan! Walang preparasyon! Sabak agad sa giyera!

Kaya naman ito ako ngayon, balik muli sa simula! Balik muli sa wala! Pero hindi na ako natatakot. Hindi na ako kinakabahan. Ilang beses ko na rin kasing napagdaanan ang ganito. Alam ko na ang takbo nang kuwento. Hindi na ito bago! Ang kailangan ko lang ay kaunting panahon! Panahon para mag charge! Kapag battery full na ako, sabak na ulit! Tuloy na muli ang laban! Hindi puwede ang umayaw! Wala sa bokabularyo ko ang sumuko! Fight lang ng fight! Hanggang sa manalo!

Page 305

Mag-iwan ng Tugon

