CHAPTER THE SEVENTH

Blessing in disguise

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Abril 18, 2015 at 11:35 umaga

image

Day 108

Pumunta ako sa Marikina kaninang madaling araw. May friend kasi ako na nag invite sa akin sa kanilang bahay para daw sa birthday celebration nang Mommy niya. Unfortunately, pagdating ko sa kanila ay sarado na ang bahay at patay na ang ilaw. Nag send pa ako nang ilang voice messages sa Messenger at ilan minuto rin akong nagkakakatok at nagtatatawag sa labas nang gate pero tahimik na ang bahay. Eventually, sabi niya ay nakatulog daw siya. I understand. That’s okay!

Nuong eventually ay na realize ko na mukhang walang magbubukas sa akin at baka nga nakatulugan na ako nuong nagpapunta sa akin duon, ay dumiretso na lang ako sa bahay nang isa ko pang friend na si Miss Piper.

On the way na ako to Miss Piper’s house nang walang kaabog abog ay nakasalubong ko na siya mismo sa kanto. Walang usap usap. Walang sabi sabi. Yun naman pala ay at that time, iniisip din niyang tawagan ako. May event kasi silang in-organize para sa Fiesta nila sa Malanday! And they are considering me as one of the Judges! Na flatter naman ako at naisip nila akong kunin bilang hurado.

So, miski papaano talaga ay hindi na rin nasayang ang aking effort na pumunta sa Marikina City kaninang madaling araw. Ang ending, may kinahinatnan din naman ang aking pag biyahe duon! It was a blessing in disguise after all. So, watch out Malanday! Babalik ako diyan to Judge the Talent Competition of Mr. and Miss Malanday 2015! Then, after that, I will also conduct a seminar to all Candidates on how to handle the Question and Answer round of the Pageant.

Ang saya! This is the kind if activity talaga na gustong gusto ko! Na miss ko nang sobra ang ganito! Thank you Marikina! I love you! Balik ako diyan soon!

Page 306

Mag-iwan ng Tugon

