CHAPTER THE SEVENTH

Headed somewhere

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Abril 23, 2015 at 10:48 umaga

image

Day 113

For some very strange reason, despite the uncertainties na kinahaharap ko lately, ay hindi ako gaano nag wo-worry. Parang napaka at peace ko. Parang at the back of my mind, alam kong miski na ano pa ang mangyari ay magiging maayos ang lahat. Hindi ko kailangan ma stress, hindi ko kailangan mag madali. Relax lang. Hinay hinay. One step at a time. No rush. Mararating ko rin ang aking nais puntahan.

Siyempre, yung mga gusto kong mangyari at marating sa buhay ay dapat gawan ko nang paraan para makamit. Pero, kung sa kabila nang mga efforts ko ay hindi maibigay or ipagkaloob sa akin, okay lang! Tatanggapin ko. Baka naman hindi talaga dapat. Baka hindi iyon ang nakatadhana. Baka naman hindi iyon ang plano. Baka naman kasi kapag pinilit ko ay mapahamak lang ako. Kaya, with that idea in mind, mas lalo akong napayapa.

I will do my part, and allow God to take charge. He is in control now.

I trust! I believe!

Page 311

Mag-iwan ng Tugon

