CHAPTER THE SEVENTH

Xerox

In Mga pagsisiwalat nang aking pusong nagsisimula on Abril 28, 2015 at 11:38 umaga

image

Day 118

Today, sinipag akong mag asikaso nang mga bagay bagay na dapat ay magtagal ko nang naisaayos! Maaga pa lang ay nag heavy meal na kami ng sister ko sa Best Friends. Then, pagbalik sa bahay ay nagbasta na ako agad para mag submit ng CV and TOR duon sa isang Paaralan na malapit sa Pasig Museum.

Bago tumuloy sa Paaralan na malapit sa Pasig Museum ay dumaan muna ako sa may City Hall. Nagpa Xerox ako nang aking Transcript of Records. Kailangan ko rin kasing magpresent nang katibayan na ako nga talaga ay isang Guro. Nagpa photocopy na rin ako nang dalawang kopya nang résumé na pang BPO. Just in case!

After ko magpa Xerox nang aking TOR ay dumiretso na ako duon sa Paaralan na malapit sa Pasig Museum. Hindi ako kaagad dumiretso sa 3rd Floor. Nagpalamig muna ako saglit sa Jollibee na nasa tabi lang nung school. Nang hindi na tumatagaktak ang pawis ko ay tumuloy na ako sa itaas.

May inabutan akong lalaking naka polo barong na kulay blue sa isang table sa 2nd floor. Nagtanong ako kung saan ang applyan. Sa kanya daw sinasubmit yung apppication requirements for Teachers. Inabot ko ang aking CV at Transcipt of Records. Binusisi niya ang mga papel na iniabot ko. Then, sabi niya ise-schedule daw ako for Demo Teaching. Hintayin ko daw ang text. Mag prepare daw ako nang Lesson. Dalhin ko daw lahat nang aking materials. After pa daw ng Demo Teaching ang Interview.

This is it!

Page 316

Mag-iwan ng Tugon

