CHAPTER THE SEVENTH

Overpass

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Mayo 1, 2015 at 11:59 umaga

image

Day 121

Compared to previous days, medyo late na ng bahagya nagsimula ang araw ko today! Pasado alas siyete na ng umaga ako bumangon. Napakaganda kasi nang panaginip ko kaya I tried very hard to stay in my dream as long as I could!

In my dream, I was finally telling my sister daw how I really feel about losing the house in Project 4. I also told her the story of my life which perhaps they know very little about. And if they know anything at all, baka hindi ang buong istorya!

Although, initially ay medyo mabigat daw ang emotions ko while talking to my sister, naging very light naman daw kalaunan ang aking pakiramdam kasi finally ay naibulalas ko na ang matagal ko nang kinikimkim.

Anyway, going back to reality, since late na ako bumangon, tirik na halos ang araw nang magpunta ako sa Palengke. At para hindi ako gaano ma stress on my way to Pasig Mega Market, sa mahabang Overpass na ito na ako dumaan.

Maraming madadaanan ang overpass na ito. Nagsisimula ito sa Pasig Catholic Cemetery, passing through La Immaculada Catholic School, then going to Pasig City Hall, Pasig City Central Park, BIR, Tanghalang Pasigueño, Bulwagan ng Katarungan, Eastern Police District, Post Office, Pasig City Car Park, then finally ending nito ay sa loob na mismo nang Pasig City Mega Market! Amazing diba?

Napaka gandang idea nitong mahabang overpass na ito! Napaka laking pakinabang para sa mga pedestrians! Imagine, hindi ka na mag wo-worry pa na baka mahahagip ka ng sasakyan kung sa sidewalk ka maglalakad. At makaka iwas ka rin sa paglanghap nang usok ng mga sasakyan. I wonder, meron din kayang ganito sa ibang parts nang Pasig?

Page 319

Mag-iwan ng Tugon

