CHAPTER THE SEVENTH

Against the light

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Mayo 9, 2015 at 9:55 umaga

image

Day 129

Mukhang hindi mangyayari sa taong ito ang nais kong pagbabalik sa Paaralan. Hindi pumapabor sa akin ang pagkakataon. Baka hindi pa talaga ito ang takdang oras. Baka hindi pa talaga ukol! Baka may mas mainam na oportunidad na naka plano ang Panginoon para sa akin!

Hindi ko na sobrang ipagpipilitan pa ang aking nais. Sapat na marahil na minsan ay ipinanalangin ko ang aking hangarin at gumawa ko nang paraan upang makamit ito. Hindi na ako manghihinayang pa. Hindi na darating pa yung araw na magkakaroon ako nang pagsisisi sapagkat wala akong hakbang na ginawa upang matulunang isakatuparan ang aking hangarin.

Ipinapaubaya ko na sa Panginoon ang lahat. Hahayaan ko na siya ang gumabay sa akin. Susundin ko ang kanyang plano. Hindi ako panghihinaan nang loob. Hindi ako magdaramdam. Maghihintay ako.

For the meantime, I really have to do something para hindi naman ako lubusang sumadsad sa lupa! Mahirap ang walang wala! Mahirap ang umaasa. Mahirap ang naghihintay lang nang awa. I need to continue on with the battle! Sasabak ako ulit sa laban! Kaya ko na ito! I might be standing against the light and the odds might be against my favor at the moment, but I am definitely not giving up!

Page 327

  1. Ituloy mo lang ang laban, kaibigan!🙂

    Naalala ko tuloy ang isa sa mga naging hamon ng buhay ko. Para sa mga interesado, heto ang kwento ko >> https://seekersportal.wordpress.com/about/reinventing-my-life/

Mag-iwan ng Tugon

