CHAPTER THE SEVENTH

Happy Parent’s Day

In Mga kuwento nang aking pusong nag sisenti on Mayo 10, 2015 at 10:23 umaga

image

Day 130

Araw daw nang mga Ina ngayon. Kanya kanya nang padala ng mga samu’t saring greetings at pagbibigay nang mga makabagbag damdaming tributes sa kanya kanyang mga Nanay ang mga natitirang friends ko sa Facebook!

Wonderful! I mean it! Tama lang naman din talaga na parangalan ang mga Ina! Lalo na yung mga Nanay na talaga namang naging tunay na huwaran! They deserve recognition for all the hard work and sacrifice that they have done for their children and family!

Pero honestly, every year, bukod sa aking kaarawan, ito yung isang araw na hindi ko gustong i-celebrate! Wala rin naman kasi akong magandang rason kung bakit dapat ko pang gawing espesyal ang araw na ito! Ayokong lokohin ang aking sarili! Hindi tama na ipagpilitan ko. Sapat na yung ganito!

Suwerte lang talaga nang mga taong may kinagisnang ina. Yun bang Nanay na talagang nakasama nila mula pagkabata hanggang sa tumanda na sila. Ano kaya ang pakiramdam nang ganun? Masaya din siguro!

Meron din namang ilan na may mga Ina nga pero dahil sa mga sitwaysong hindi kontrolado nang tao ay naiiwan ang pagkalinga nang mga bata sa mga Ama nang tahanan. At may mga Tatay din naman talaga na kasing inam din o higit pa nang mga Nanay kung mag alaga ng mga anak! Sila yung mga Ama na Ina na rin. They too deserve to be recognized! So today, let me just greet all Mothers and Fathers a Happy Parent’s Day!

Page 328

  1. anyare ba?

    happy birthday din pala.

Mag-iwan ng Tugon

