CHAPTER THE SEVENTH

Tiendesitas

In Mga misyon nang aking pusong nagbabago on Mayo 13, 2015 at 4:36 hapon

image

Day 133

From where I currently reside, sobrang out of way talaga ang papuntang Tiendesitas. Miski na sabihin pang geographically they are in the same location!

Oo nga at parehong sa Pasig City yung location pero talagang walang pampaseherong sasakyan ang dumidiretso papunta sa nasabing lugar! Hassle talaga! Sobra!

Infact, miski nga yata para sa mga may sasakyan na, medyo mahirap pa rin talaga ang biyahe papunta duon. Ang daming iikutan. Ang daming dadaanan. Sagana pa naman sa rerouting ang Pasig! Dami ring detour!

Unfortunately, miski anong gawin kong iwas ay tila duon talaga ako iniihip nang hangin. Duon ako pinapadpad nang alon. Duon ako nilalaan nang pagkakataon.

Ayoko naman kuwestyunin ang tadhana. Gusto kong harapin muna ang hamon bago ako magpataw nang ano mang hatol o magbitiw nang ano mang opinyon. Kaya naman sa kabila nang balakid ay naghanap ako nang paraan. Hindi naman ako nahirapan. Bandang huli, narating ko rin nang matiwasay ang aking destinasyon.

Page 331

Mag-iwan ng Tugon

