CHAPTER THE SEVENTH

Doggie Style

In Mga pagsisiwalat nang aking pusong nagsisimula on Mayo 31, 2015 at 9:10 hapon

image

Day 151

Kaninang umaga, naka chat ko sa FB Messenger yung pinsan ko na kakauwi lang galing sa ibang bansa. Tinanong niya ako kung kasama ba ako sa mga darating sa kanila sa Cavite. Sinagot ko nang: “Hindi.” Unang una, ni hindi ko nga alam na may pupunta pala sa kanila. How strange!

Ang hirap talaga kapag hindi mayaman. Laging hindi kasali sa plano! Pero okay din lang! Umiikot naman ang mundo. Hindi parating ganito! Sa ginagawa nilang patuloy na pang wawalanghiya sa pagkatao ko, lalo akong na mo-motivate na talagang ayusin ang buhay ko!

Magsisikap ako! Mag iimpok! Iiwas sa lahat na siyang hindi nagdudulot sa akin nang buti. At pahahalagahan naman ang lahat na siyang nagparamdam sa akin na ako ay may silbi! Hinding hindi ko kalilimutan ang lahat na siyang nagtiwala sa akin at napalakas nang aking loob! At para naman sa lahat silang basura ang turing sa akin,  darating din ang panahon na kapag nabanggit nila ang pangalan ko, agad silang kakapitan nang matinding kaba, panghihinayang, at hiya!

Page 349

Mag-iwan ng Tugon

