CHAPTER THE SEVENTH

Ang Mani ni Ate

In Mga hinagpis nang aking pusong nalulumbay on Hunyo 4, 2015 at 10:25 umaga

image

Day 155

Alam kong parating nanaman siya. Pinaghandaan kong mabuti ang kanyang muling pagbisita! Bawat detalye ay binusisi ko! Wala akong pinalampas. Planado na ang lahat. Nang sa wakas ay nakaharap ko na siya, biglang nagbago ang takbo nang kuwento. Nag iba ang ikot nang istorya. Muli ako ay kanyang tinalo! Talagang mas malakas siya kesa sa akin! Akala ko ay kaya ko siyang tapatan. Akala ko ay kaya ko siyang lampasan. Pero, mali ako! Mas makapangyarihan siya! Pero alam kong miski papaano ay lumaban naman akong mabuti! Natalo nga lang ako ulit! Ang bigat sa dibdib! Ang saklap! Mabuti sana kung ako lang ang sugatan. May ibang nadamay din. Ayoko talaga nito! Ayoko! Alam kong isa lang ako sa karamihan. Wala akong karapatang sumuko! Pero sobrang hirap! Sana, kasing dali lang nang pagkain ng mani ang lahat!

Page 353

Mag-iwan ng Tugon

