CHAPTER THE SEVENTH

Daddy’s Little Girl

In Mga pagpuri nang aking pusong humahanga on Hunyo 15, 2015 at 2:32 umaga

image

Day 166

Dumaan ako sa City Hall at Central Park pero umalis din ako kaagad. Wala kasi duon ang hinahanap ko. Kaya dumiretso na ako agad sa Plaza Rizal bago pa tuluyang lumubog ang araw at magdilim. Umupo ako saglit. Nagmasid. Sa aking kanan, abala sa pakikipaghuntahan gamit ang cellphone yung katabi kong babae na naka puti. Ilang dipa naman mula sa kanya, may isang Street Preacher na naka suot nang orange at checkered na polo. Abala din sa pagpapahayag ng salita ng Diyos sa dalawang kabataan na tila hindi naman talaga interesado sa mga sinasabi niya. Sa aking kaliwa, may isang grupo nang magkakaibigan na nagtatawanan. Maraming mga tao. Paruot parito. Ilang saglit pa ay napansin ko ang mag amang ito. Walang pagod na sinusundan at inaalalayan nang ama ang kanyang anak!

Page 364

Mag-iwan ng Tugon

