CHAPTER THE SEVENTH

The Show Must Go On

In Mga pagpuri nang aking pusong humahanga on Hulyo 5, 2015 at 12:36 umaga

image

Day 186

Sa kabila ng maulan na panahon, bahang kapaligiran, at basang kasuotan ay itinuloy parin ang Street Dance Competition na ginanap sa harap ng City Hall kahapon! The show must go on kumbaga! Why not? Anyway, ang nasabing event ay bahagi parin ng selebrasyon ng ika 442 na Araw ng Pasig! Iba’t ibang Festivals  nang Bayang ito ang itinampok sa naturang patimpalak! Nang dahil sa programa kahapon, nalaman ko na mayroon palang Water Lily Festival, Tinapay Festival, Bambino Festival, at Patikim Festival na ipinag diriwang dito sa Pasig! Ilan lang ang mga nabanggit ko sa marami pang Festivals ang pinerform ng  mga kalahok na mula pa sa iba’t ibang Barangay kahapon! Ang nasa larawan naman ay isa sa mga Performers ng Brgy Santolan. Pakalog Festival naman ang kanilang ipinanglaban! Natutuwa ako at miski na papaano ay nasaksihan ko ang makulay na selebrasyon na ito! Ito ang isa sa mga maraming dahilan kung bakit hindi ko malilimutan ang Ciudad ng Pasig!

Page 384

Mag-iwan ng Tugon

