CHAPTER THE SEVENTH

Saint Pio Church

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Agosto 11, 2015 at 11:53 umaga

image

Day 223

The day has been both relaxing and stressful! Relaxing kasi wala namang naging classroom discussions today. Nasa lobby lang kami the whole time waiting for our turn to be called. And stressful kasi nga nakaka kaba yung naghihintay ka nang turn mo para sa isang graded mock call!

Anyway, miski na naging mahaba ang aking paghihintay, naging okay naman ang lahat sapagkat during the time na walang ginagawa ay nagpaka abala naman ako sa pakikipag kuwentuhan sa mga taong may halaga! I was lucky to be surrounded with people who truly cares and matters!

When my turn came for the graded mock call, naging okay din naman ang resulta! Medyo kinabahan ako sa simula, which I know is normal, but things became better naman as I went along. Maganda rin naman ang score ko. Hindi perfect pero mataas naman! Happy na ako.

After shift, naglakad ulit ako with Pan and Joe papuntang IPI. Duon kami nag aabang nang masasakyan. Napansin kong medyo heavy ang traffic and wala gaanong sasakyan papuntang Cubao. So I decided to walk na lang papuntang HGS kung saan alam kong makakasakay na ako.

Sa kalagitnaan nang aking paglalakad ay naisip ko na magtuloy na hanggang sa Saint Pio Church sa Eastwood! Medyo mahaba at matagal na lakaran pero sakripisyo ko na iyon! Kayang kaya ko naman. Besides, napakarami kong nais na ipagpasalamat sa Diyos kaya game na game ako sa miski na ano.

When I got to the church, naglibot muna ako saglit. Dumaan ako sa St Francis of Assisi Chapel before ako pumasok sa mismong simbahan. Medyo maraming tao sa loob. Lahat taimtim na nananalangin. Nang makakuha na ako ng tiyempo ay lumuhod na rin ako at nag dasal. Nagpasalamat ako. Umamin ng mga pagkakamali. Humiling. Nagtiwala. Umuwi akong magaan ang pakiramdam.

Page 421

  1. Very interesting mga post mo.keep it up! Mishu frend!! Godbless..

Mag-iwan ng Tugon

