CHAPTER THE SEVENTH

Mandaraya

In Mga batikos nang aking pusong nag aalab on Agosto 14, 2015 at 10:12 umaga

image

Day 226

Pipiliin ko na sana ang magsawalang kibo at manahimik na lamang. Ngunit tila napaka hirap naman na nakatikom lang ang aking bibig at pilit na kinukubli ang katotohanan habang patuloy na nagaganap ang isang gawaing mali at siguradong kalaunan ay ikakapahamak nang mas marami! Kung tutuusin ay wala na dapat akong pakialam! Isinuko ko na ang aking karapatang maging bahagi nang usapin nang talikuran ko ang aking obligasyon! Ngunit dapat akong muling magsalita upang ilagay muli sa liwanag ang mga kaganapan at hayaang mahusgahan nang tama at patas ang isang maling gawain! Lalo na kung ang siyang gumagawa nang pandaraya, panglalamang, at kasinungalingan ay tila kinatigan pa nang siyang namumuno at tinanghal pang pinaka mainam! Dapat mahinto ang gawain nang isang Mandaraya!

Page 424

Mag-iwan ng Tugon

