CHAPTER THE SEVENTH

Musmos

In Mga hinagpis nang aking pusong nalulumbay on Agosto 15, 2015 at 10:57 umaga

image

Day 227

Naging napaka laking pagsubok para sa akin ang linggong ito! Maraming mga bagay, tao, at pangyayari ang naging dahilan kung bakit araw araw rin akong parating nasa fighting mode! Hindi ko puwedeng hayaan na lamang ang mga hindi kanais nais na kaganapan sa aking paligid ang siya pang maging dahilan nang tuluyang pag ugoy nang duyan! Hindi ko hinayaan ang hindi pagkilala nang isang taong sinungaling na sumama nang lubusan ang aking loob! Hindi ko binigyan nang pagkakataon ang mga taong mapagsamantala na nakawin sa akin ang aking katamimikan! Hindi ko isinawalang kibo na lamang ang mga maling gawain nang ilang taong hindi sapat ang pag unawa! Pinili kong depensahan at ipagtanggol ang aking sarili. Batid at ramdam ko ang pag alma nang silang may kinalaman. Nakalulungkot na malagay sa isang sitwasyong hindi lahat ay may kapasidad na maunawaan. Ngunit tanggap ko ang katotohanan! Pipiliin ko na lamang ulit ngayon na magkibit balikat. Ngumiti. At pilitin na maging masaya. Miski papaano rin naman kasi ay may ilan paring mga taong, tulad nang isang musmos, ay may malinis na puso at nakakaintindi sa aking pinagdaraanan.

Page 425

Mag-iwan ng Tugon

