CHAPTER THE SEVENTH

Nakagisnan

In Mga salaysay nang aking pusong nag babalik tanaw on Agosto 30, 2015 at 12:18 hapon

image

Day 242

Sa tuwing may pagkakataon, at sa tuwing hahanapin nang aking panlasa, talagang bumibili ako ng Hot Pandesal sa Bakery na ito! Nakagisnan ko na ang tindahang ito. Bata pa lang ako ay nakatayo na ang ang nasabing puwesto malapit sa Simbahan. Parating maraming tao dito tuwing umaga at madaling araw. At simula pa dati ay ang mag asawang mukhang Chinese na ang siyang abala sa Bakery na ito. Kanina, bandang alas singko, natakam ako sa Hot Pandesal. Kaya naman agad akong pumunta sa Bakery na ito. Wala pang nahahangong tinapay pagdating ko. Naghintay pa ako ng mga sampung minuto bago mapagbilhan. Pero okay lang iyon! Bumili ako ng Trenta Pesos na halaga ng Hot Pandesal na sinamahan ko pa ng isang bar ng Dairy Cream! Ang sarap ng aking agahan!

Page 440

Mag-iwan ng Tugon

